21 chuyến bay có người mắc Covid-19

Thứ bảy, ngày 21/03/2020 10:10 AM (GMT+7)
Theo Bộ Y tế, 21 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19, trong đó, 2 chuyến vừa được phát hiện.
Bình luận 0

Thêm gần 400 phòng tiếp nhận, cách ly tập trung khi cần thiết

Theo Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến khảo sát cơ sở vật chất, các điều kiện an toàn cách ly phòng dịch khi cần thiết tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tại Huế, cũng như Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, Nông thôn Bắc miền Trung, chi nhánh Thừa Thiên Huế.

Khảo sát thực tế cho thấy có thể sử dụng 2 tòa nhà ký túc xá tại hai địa điểm nêu trên để sử dụng làm địa điểm tiếp nhận, cách ly y tế công dân Việt Nam về từ vùng dịch với tổng số 398 phòng, ước tính có thể tiếp nhận hơn 1.000 người.

Trong đó, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tại Huế có 348 phòng, Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, Nông thôn Bắc miền Trung 50 phòng. Cả hai cơ sở đều khẳng định đồng thuận, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương để phòng chống dịch bệnh, đồng thời sớm báo cáo với lãnh đạo đơn vị để có phương án chuẩn bị kịp thời. Ảnh: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, Nông thôn Bắc miền Trung. Nguồn: thuathienhue.gov.vn.

img

Huy động lực lượng toàn ngành y tế, quyết đẩy lùi đại dịch Covid-19

Báo Sức Khỏe Đời Sống của Bộ Y tế thông tin bộ này vừa có công văn số 1435 ngày 20/3 về việc phát động Phong trào thi đua "Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19" nhằm kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế phát huy tinh thần yêu nước, cùng đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Huy động toàn bộ lực lượng trong ngành y tế, y tế Nhà nước, Y tế tư nhân, các lực lượng quân dân y, các trường đào tạo ngành y, các lực lượng cán bộ y tế đã nghỉ hưu chủ động, tích cực tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh theo phương châm chống dịch như chống giặc với khẩu hiệu: “Chủ động ngăn chặn - Phát hiện sớm - Cách ly kịp thời - Khoanh vùng gọn - Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi bệnh”.

Chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, hành động đúng; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; không để dịch bệnh lây lan thiếu kiểm soát. Ảnh: Các y bác sĩ là những chiến sĩ tuyến đầu trong cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống.

img

21 chuyến bay có người mắc Covid-19

Bộ Y tế đã xác định tổng cộng 21 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19, trong đó, 2 chuyến vừa được phát hiện.

img

196 trường hợp nghi mắc Covid-19 đang được cách ly, theo dõi

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến sáng 21/3, Việt Nam ghi nhận 91 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 người đã bình phục, 74 người đang điều trị tại bệnh viện. Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 6.948. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 196.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cách ly là 36.050 (trong đó cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 25.140). Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn là 15.637, với số mẫu âm tính là 15.546.

Trường Quân sự Quân khu 7 nhường doanh trại cho người cách ly Khu cách ly của TP.HCM tại Trường Quân sự Quân khu 7 bắt đầu hoạt động từ chiều 15/3. Hơn nửa số học viên, chiến sĩ đã nhường lại chỗ ở cho người cách ly.

Phương Anh-Phương Mai (Zing)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem