"Công Vinh trẻ người non dạ"

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 19:09 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Quốc Hội cho rằng Công Vinh không thể lấy lí do Hà Nội T&T không hào hứng với việc ký hợp đồng mới và chi tiền lót tay thấp để biện minh cho hành động đột ngột về đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội.
Bình luận 0

Đã chuẩn bị chính thức ký hợp đồng với Hà Nội T&T, đột ngột Công Vinh quay ngoắt 180 độ, về đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội, ông thấy sao về việc này?

- Thực sự tôi thấy Công Vinh quá trẻ người non dạ, chúng tôi là bậc cha chú nên không tiện nói nhiều. Vinh muốn ra đi tới một môi trường mới, chúng tôi cũng thoải mái để cho đi.

img
Hà Nội T&T luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Công Vinh

Công Vinh cho rằng Hà Nội T&T không hào hứng trong việc ký hợp đồng với anh nên mới quyết định đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội, đây có phải là sự thực?

- Thực hư mọi chuyện ra sao thì hẳn mọi người cũng đã biết. Trước đó, khi Công Vinh sắp hết hạn hợp đồng, cậu ấy đã chủ động xin thanh lý sớm, chúng tôi đồng ý. Sau đó Công Vinh nói muốn được tiếp tục gắn bó với Hà Nội T&T, chúng tôi cũng gật đầu.

Công Vinh đã có 3 năm gắn bó với Hà Nội T&T, cũng có không ít tình cảm, nên chúng tôi luôn tạo điều kiện để giải quyết mọi chuyện nhanh gọn. Thêm vào đó theo dự kiến Công Vinh là bản hợp đồng cuối của Hà Nội T&T trong kỳ chuyển nhượng này nên chúng tôi muốn mọi chuyện nhanh chóng được êm xuôi. Mọi người ở Hà Nội T&T đối xử với Công Vinh ra sao, bản thân cậu ấy biết rõ nhất.

Công Vinh nói Hà Nội T&T chỉ lót tay cho anh 6-7 tỷ sồng, đây là mức quá thấp?

- Đó là Công Vinh nói. Thêm vào đó tôi cũng xin nói luôn, chuyện so sánh tiền lót tay giữa các đội bóng là khập khiễng. Hà Nội T&T có cách làm riêng, không chạy theo mức giá ảo của thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi thu hút cầu thủ bằng môi trường tốt nhất, bằng cơ hội giành thành tích cao chứ không chỉ bằng tiền lót tay. Thủ thành Hồng Sơn là một ví dụ đó, các câu lạc bộ khác sẵn sàng trả cậu ấy 11, 12 tỷ nhưng sao cậu ấy vẫn ở lại Hà Nội T&T với khoản lót tay có 4-5 tỷ?

Công Vinh cần phải biết rằng giá chuyển nhượng ở bóng đá Việt Nam là con số ảo. Ông “bầu” này thích cầu thủ này thì trả cao chứ không phải giá trị thực của cầu thủ đó là như vậy.

img
Hà Nội T&T không giữ chân cầu thủ bằng mọi giá

Hà Nội T&T có làm gì để níu kéo Công Vinh?

- Chúng tôi không níu kéo gì cả, cậu ấy muốn tới môi trường mới thì chúng tôi tạo điều kiện. Quan điểm làm bóng đá của Hà Nội T&T rất rõ ràng, không tung tiền chiêu mộ và giữ chân cầu thủ bằng mọi giá. Nhân đây tôi cũng chúc Công Vinh sẽ thành công ở đội bóng mới.

Theo Bưu điện Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem