Ai là người Aryan hoàn hảo nhất trong mắt Hitler?

Thứ sáu, ngày 20/03/2020 06:30 AM (GMT+7)
Kể từ khi lên nắm quyền ở Đức, trùm phát xít Hitler theo đuổi việc tạo chủng tộc Aryan "thượng đẳng". Dưới con mắt của Hitler và cơ quan tuyên truyền của phát xít Đức, Hessy Levinsons Taft là người Aryan hoàn hảo.
Bình luận 0

img

Sau khi trở thành Thủ tướng và Quốc trưởng, trùm phát xít Hitler thực hiện chương trình ưu sinh Lebensborn nhằm tạo ra "chủng tộc thượng đẳng" Aryan. Nhà độc tài Đức quốc xã tin rằng với người Aryan hoàn hảo, nước Đức sẽ sớm thống trị thế giới.

img

Sở dĩ Hitler ám ảnh về người Aryan là vì nhà độc tài tin rằng họ là người Đức thuần chủng, có các phẩm chất tối ưu cả về thể lực và trí lực. Vì vậy, người Aryan được là những người có dòng dõi huyết thống cao quý nhất. Theo đó, chính quyền của trùm phát xít Hitler thực hiện các chiến dịch tuyên truyền về người Aryan hoàn hảo.

img

Sau một thời gian tìm kiếm và tuyển chọn, nhà độc tài Hitler và Bộ trưởng tuyên truyền Đức Quốc xã Joseph Goebbels chọn được một người Aryan hoàn hảo.

img

Người này chính là Hessy Levinsons Taft. Khi được phát xít Đức lựa chọn xuất hiện trên các ấn phẩm tuyên truyền, Hessy mới 6 tháng tuổi.

img

Kể từ đó, hình ảnh Hessy Levinsons Taft đại diện cho người Aryan hoàn hảo mà chính quyền Hitler theo đuổi xuất hiện ở khắp các đường phố, cửa hàng, báo chí...

img

Thế nhưng, trùm phát xít Hitler và chính quyền Đức quốc xã không hề biết rằng Hessy Levinsons Taft là người Do Thái.

img

Trong bối cảnh Đức quốc xã thực hiện cuộc thảm sát đẫm máu người Do Thái để thanh lọc chủng tộc, gia đình của Hessy không dám tiết lộ sự thật về gốc gác của mình.

img

Gia đình của Hessy cũng sợ mọi người phát hiện bí mật đó nên không dám cho cô bé ra ngoài sau khi hình ảnh của em xuất hiện khắp mọi nơi.

img

Về sau, gia đình của Hessy quyết định rời Đức đến Pháp, Cuba trước khi định cư tại Mỹ với mong muốn có cuộc sống bình an.

img

Tại Mỹ, Hessy theo học ngành hóa học tại cao đẳng Barnard và Đại học Columbia. Đến năm 1959, Hessy kết hôn với Earl Taft năm 1959.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem