Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Schalke

Thứ tư, ngày 07/11/2012 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm có được lợi thế dẫn trước với cách biệt hai bàn khi hiệp thi đấu thứ nhất vừa trôi qua được một nửa thời gian nhưng do hàng thủ thi đấu không chắc chắn nên Arsenal đã bị Schalke chia điểm với kết quả 2-2.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Schalke: Lars Unnerstall; Christian Fuchs, Benedikt Howedes, Joel Matip, Atsuto Uchida; Jermaine Jones, Lewis Holtby, Roman Neustadter; Jefferson Farfan, Klaas-Jan Huntelaar, Ibrahim Afellay.

Arsenal: Vito Mannone; Bacary Sagna, Thomas Vermaelen, Per Mertesacker, Laurent Koscielny; Mikel Arteta, Jack Wilshere, Santi Cazorla; Theo Walcott, Lukas Podolski, Olivier Giroud.

Với ưu thế sân nhà, Schalke đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt so với The Gunners. Phút thứ 10, Afellay đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Mannone phải trổ tài cứu thua. Ít phút sau, Howedes bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Farfan đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 18, Mertesacker thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến và hậu vệ Matip bên phía Schalke đánh đầu phá bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Giroud có cơ hội đối mặt với thủ môn Unnerstall nhưng không thành công. Nhưng sau đó, Walcott đã có mặt kịp thời để dẫn bóng và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, khai thông bế tắc cho Arsenal.

img
 

Sau bàn thắng của Walcott, Arsenal đã kiểm soát thế trận tốt hơn và họ bắt đầu tổ chức được một số đợt tấn công nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ sân Veltins-Arena. Phút 26, Podolski căng ngang bên cánh trái cho Giroud băng vào đánh đầu dũng mãnh nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Quãng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 40, Farfan đi bóng tốc độ bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Ít phút sau, đội bóng thành London cũng đáp trả bằng cú dứt điểm bằng đầu không thành công của Giroud.

Trong lúc tất cả mọi người đều nghĩ rằng tỷ số 2-0 nghiêng về phía Arsenal sẽ được giữ nguyên cho tới khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, Schalke bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 45. Xuất phát từ pha mất bóng ở giữa sân của Cazorla, Holtby thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Huntelaar tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái không cho thủ thành Mannone một cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, Schalke không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Arsenal. Phút 50, Neustadter chuyền bóng cho Huntelaar thoát xuống phá bẫy việt vị rồi đối mặt với thủ môn Mannone nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại quá hiền nên không thể đánh bại được người gác đền bên phía đội khách.

img
 

Do đánh mất tuyến giữa vào tay đối thủ nên Arsenal đang phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Phút 62, Hoger tung ra cú sút xa loại bỏ thủ môn Mannone nhưng Arteta đã kịp phá bóng cứu thua ngay trên vạch vôi.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Schalke cũng có được bàn quân bình tỷ số. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Fuchs ở phút 67, Holtby băng vào đánh đầu không thành công nhưng bóng lại tìm đến vị trí của Farfan và chân sút mang áo số 17 đã tung ra cú đá uy lực chạm chân Vermaelen đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mannone.

Tới thời điểm này, pháo thủ thành London mới chợt “thức tỉnh” và tràn lên tấn công. Nhưng các cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của họ. Đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng dội cột dọc của Walcott ở phút 74. Với kết quả hòa 1-1, Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 2 tại bảng B với 7 điểm, hơn đội xếp sau là Olympiacos đúng 1 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem