Bài học lớn từ vụ cưỡng chế sai, mất trắng 50 tỷ

Thứ năm, ngày 24/01/2013 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Trần Em - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, vụ cưỡng chế sai đối với hộ ông Đỗ Hữu Trí (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đã thật sự gây giật mình cho nhiều cán bộ đương chức.
Bình luận 0

Ngày 23.1, ông Trần Em -Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã có cuộc trao đổi với phóng viên NTNN. Ông Em cho biết, vụ cưỡng chế sai đối với hộ ông Đỗ Hữu Trí (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đã thật sự gây giật mình cho nhiều cán bộ đương chức.

img
Ông Đỗ Hữu Trí (áo đen) và một số người dân trình bày lại vụ việc với phóng viên.

“Riêng tôi, đây là một bài học kinh nghiệm cần ghi nhớ, để có hành động sáng suốt, đúng đắn khi ra các quyết định, nhất là quyết định cưỡng chế” - ông Em tâm sự. Theo ông Em, đôi khi có những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan dẫn đến những sai sót không cố ý của người ra quyết định, đưa đến những hậu quả khó lường cho người dân cũng như bản thân người ra quyết định.

Những “sự cố” 50 tỷ đồng này là một nhắc nhở thấm thía cho những người làm lãnh đạo, rằng phải luôn cẩn trọng, xem xét kỹ lưỡng khi tham mưu, cũng như chỉ đạo đối với các cấp, các bộ phận liên quan khi xử lý công việc.

Cùng ngày, ông Võ Việt Chính - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông theo dõi rất sát sao vụ việc Sơn Tịnh. Là cơ quan đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nông dân, ông rất xót xa trước những mất mát của gia đình ông Đỗ Hữu Trí.

Theo ông, chính quyền huyện Sơn Tịnh cần phải nhanh chóng tiến hành bồi thường hợp lí cho gia đình ông Trí, đồng thời, các tổ chức, cá nhân vi phạm phải bị xử lý nghiêm khắc. “Hội ND tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng can thiệp trong trường hợp quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân bị xâm phạm” - lời ông Chính.

Vụ Sơn Tịnh đã gây dư luận xôn xao trong người dân Quảng Ngãi. Ông Trần Thanh Hùng (54 tuổi, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) rất tâm huyết khi trao đổi với NTNN: Chỉ cần một vài quyết định không thấu đáo của lãnh đạo huyện sẽ dẫn đến tan gia bại sản cho người dân.

Người làm lãnh đạo phải thấy rằng, mỗi chữ ký của họ gắn liền với sinh mệnh của nhiều người, nhiều nhà, do đó phải có cái tâm sáng, cái trí minh mẫn, và có tấm lòng vì dân. Ông Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh đã sai thì ông phải chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Có như vậy mới khiến các lãnh đạo khác thận trọng hơn khi ra các quyết định.

Được biết, hôm nay (24.1), UBND tỉnh Quảng Ngãi họp báo về vụ việc cưỡng chế của UBND huyện Sơn Tịnh đối với gia đình ông Trí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem