Báo NTNN và các nhà hảo tâm: Trao quà cho học sinh nghèo Bến Tre

Thứ tư, ngày 22/05/2013 09:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21.5, Văn phòng đại diện Báo NTNN tại ĐBSCL phối hợp cùng giáo viên Trường THCS Hoa Lư, cán bộ, chiến sĩ Công an quận 9 cùng các "Mạnh Thường Quân" từ TP.HCM đến trao quà cho học sinh nghèo học giỏi cấp tiểu học và THCS ở xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.
Bình luận 0

16.000 cuốn vở (trị giá 80 triệu đồng) và 50 triệu đồng tiền mặt đã được trao tận tay cho các em học sinh nghèo và thầy cô có hoàn cảnh khó khăn đang dạy học trong xã. Trong đó, 100 học sinh nghèo, học giỏi được nhận mỗi em 100.000 đồng và vở, 10 giáo viên mỗi người nhận 500.000 đồng. Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn trao cho 2 hộ nghèo trong xã mỗi hộ 1 triệu đồng... Tổng giá trị của chuyến trao quà này là 150 triệu đồng.

img
Đại tá Nguyễn Văn Thành (bìa phải) cùng trao quà cho các em học sinh.

Tiếp xúc với các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, thầy Cao Văn Đưa - Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư xúc động chia sẻ: Hy vọng những phần quà nhỏ này góp phần giúp quý thầy cô và các em học sinh thêm niềm tin, động lực bước vào năm học mới. Hy vọng trong tương lai các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt, lớn lên trở thành người hữu ích cho quê hương, đất nước...

Cùng ngày 21.5, Báo NTNN và các phật tử chùa Phổ Linh (Tây Hồ, Hà Nội) tiếp tục nấu và phát 200 suất cơm tặng bệnh nhân tại Bệnh viện K 2 (Thanh Trì, Hà Nội).

Cầm phần quà trong tay, em Nguyễn Thị Hoài Hương - học sinh lớp 6/1 Trường THCS Khánh Thạnh Tân cười rạng rỡ: Em rất vui vì nhận được phần thưởng này. Cha mẹ em là nông dân, gia đình còn thiếu thốn nên phần quà này có ý nghĩa rất lớn.

Thầy Đoàn Văn Vui - Hiệu trưởng Trường THCS Khánh Thạnh Tân xúc động: Thay mặt giáo viên và các em học sinh, xin cảm ơn các đồng nghiệp, các nhà hảo tâm về những món quà nghĩa tình này. Chúng tôi hứa sẽ làm hết sức vì sự nghiệp giáo dục, dạy dỗ các em thành những học trò ngoan, học giỏi...

Tham gia đoàn trao quà, đại tá Nguyễn Văn Thành - Trưởng Công an quận 9 xúc động: Tôi lớn lên ở vùng quê này, và biết quê hương mình còn nhiều khó khăn. Sự trăn trở của tôi đã được nhiều anh em đang công tác ở Công an quận 9 thấu hiểu và chia sẻ, cùng nhau đóng góp cho chuyến trao quà. Hôm nay, tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn tất cả anh chị em đã đóng góp, trao quà cho các em học sinh, thầy cô...”.

Ông Nguyễn Vũ Thanh - Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc cho biết: “Chính quyền và nhân dân đã có nhiều cố gắng trong xây dựng và phát triển quê hương nhưng cũng còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Vì vậy, sự quan tâm, chia sẻ của các Mạnh Thường Quân với công tác giáo dục và đời sống người dân của huyện rất đáng quý”.

Tại buổi trao quà, các "Mạnh Thường Quân" còn đóng góp thêm 25 triệu đồng cho xã Khánh Thạnh Tân để xây dựng đường nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem