Bi hài tin đồn bắt cóc trẻ em

Thứ ba, ngày 06/09/2011 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong mấy ngày gần đây, nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam rộ lên tin đồn trẻ em bị bắt cóc gây hoang mang, lo sợ cho nhiều người.
Bình luận 0

Tại Hội An, thượng tá Lê Ngọc Lưu - Trưởng Công an TP.Hội An cho biết, ngày 28.8, Công an TP.Hội An tổ chức truy đuổi và bắt giữ một đối tượng cướp giật tài sản, vụ việc này đã khiến một số người hiếu kỳ thổi phồng là “bắt cóc trẻ em”. Tin đồn này gây lo lắng cho nhiều người. Có phụ huynh không dám cho con đến trường vì sợ bị bắt cóc.

img
Thẩm vấn một phụ nữ bị nghi oan bắt cóc ở Thăng Bình.

Tại TP.Tam Kỳ cũng rộ lên tin “bắt cóc trẻ em”. Người dân ở đây kể với nhau là có một thanh niên tên Lã Trí Dũng bắt cóc trẻ em ngay trước siêu thị Co.opMart, khi người mẹ đang chở hai đứa trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hải (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) - mẹ của 2 đứa trẻ trong vụ việc trên cho biết, khi chị chở con đến trước siêu thị thì có một thanh niên quay xe áp sát vào xe máy của chị và nắm tay đứa con gái ngồi giữa. Chị hốt hoảng la: “Có người bắt cóc trẻ em”, mọi người xung quanh chạy đến, sau đó người thanh niên đó bỏ đi.

Còn anh Lã Trí Dũng (khối 5, phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ) thì cho biết, anh nhìn thấy một phụ nữ chở hai trẻ em, trong đó có 1 trẻ khóc dữ dội nên nghi ngờ người phụ nữ này là đối tượng bắt cóc. Vì thế, anh áp sát xe và hỏi chị ta sao đứa trẻ lại khóc, người phụ nữ không trả lời và tăng ga đi tiếp.

Ngày 30.8, UBND tỉnh Phú Yên ban hành văn bản yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh tin đồn bắt cóc trẻ em trên địa bàn. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, thông báo rộng rãi cho nhân dân biết tin bắt cóc trẻ em chỉ là bịa đặt và vận động quần chúng nhân dân không được phát tán những tin đồn vô căn cứ, gây hoang mang dư luận. (Yên Hà)

Càng nghi ngờ, anh Dũng vọt lên áp sát và chặn người phụ nữ lại, sau đó, nhiều người dân khu vực trên có mặt và xác nhận người phụ nữ là mẹ 2 đứa trẻ, anh Dũng đã bỏ đi. Theo tìm hiểu của NTNN, anh Dũng là người tốt, rất đứng đắn và có công ăn việc làm ổn định.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Hòa - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Tam Kỳ, đây chỉ là sự hiểu lầm vì người thanh niên chỉ đi một mình, khi mọi người chạy đến, anh vẫn đứng đó nói chuyện mà không bỏ chạy. Chính vì thời gian gần đây xuất hiện những tin đồn về “bắt cóc trẻ em” nên anh Dũng lẫn chị Hải đều quá cảnh giác mà dẫn đến tin đồn trên.

Tại các huyện của tỉnh này cũng rộ lên tin đồn tương tự. Cụ thể như vụ bắt cóc trẻ em bỏ thùng bánh mì ở xã Tam Xuân (Núi Thành), hay hai người giả danh thợ điện bắt cóc trẻ em ở Hương An (Quế Sơn) và Bình Giang (Thăng Bình)… Qua xác minh của lực lượng công an, những thông tin đó đến giờ này đều không có cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem