Bị tố thu tiền học online mùa dịch corona, Trường Newton nói gì?

Hà My Thứ tư, ngày 19/02/2020 16:38 PM (GMT+7)
Trường Phổ thông liên cấp Newton đã lên tiếng về thông tin tổ chức thu tiền học online đối với học sinh trong đợt nghỉ phòng chống dịch corona.
Bình luận 0

Trước tình hình nghỉ học dài ngày nhằm phòng chống dịch bệnh do virus corona Covid-19, nhiều trường học đã quyết định tổ chức học online để đảm bảo kiến thức và tinh thần học tập cho học sinh, cho dù đây là hoạt động khá vất vả đối với giáo viên và ban giám hiệu nhà trường. 

Bên cạnh những tín hiệu tích cực kể trên, không ít phụ huynh có con theo học tại Trường Phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) phản ánh về việc nhà trường thông báo thu thêm tiền học trực tuyến của học sinh. Cụ thể, phụ huynh vô cùng bức xúc khi nhà trường thông báo sẽ thu 2,2 triệu đồng đối với khối Tiểu học và 2,5 triệu đồng cho khối THCS-THPT để phục vụ việc giảng dạy online. 

img

Giáo viên trường Newton vẫn giảng dạy online. (Ảnh: Trường Phổ thông liên cấp Newton).

Ngày 17/2, trên fanpage của Trường Phổ thông liên cấp Newton, Ban giám hiệu đã gửi Thư ngỏ về kế hoạch nghỉ học và học tập tại nhà cho học sinh. Theo đó, thông báo này khẳng định và đính chính lại Trường liên cấp Newton không thu thêm học phí online khi học sinh ở nhà học trong mùa dịch. 

img

Thư ngỏ của Ban giám hiệu Trường Phổ thông liên cấp Newton với giáo viên và phụ huynh học sinh.

Ngày 19/2, trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Chính - Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Newton cho biết, trong thời gian học sinh đi nghỉ học, thầy cô giáo đi làm và được hưởng đầy đủ lương bình thường. Ngoài ra, sau khi đợt nghỉ học phòng dịch kết thúc, nhà trường vẫn tổ chức học bù chương trình cho tất cả học sinh.

Chia sẻ về thông tin kể trên, chị H.A (Cầu Giấy), phụ huynh có con học tại trường chia sẻ rất vui vì nhà trường đã có những phản hồi tích cực và lắng nghe phụ huynh, dư luận: "Ban giám hiệu nhà trường đã có quyết định miễn phí học online cho học sinh và giữ nguyên mức lương cho giáo viên thì phụ huynh chúng tôi rất vui. Nếu giáo viên đi làm trong mùa dịch mà không được nhận đủ lương thì bản thân phụ huynh và học sinh cũng sẽ áy náy".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem