Cách nấu lẩu gà đậm đà thơm ngon đúng điệu

Đức Thiện Thứ tư, ngày 11/03/2020 11:13 AM (GMT+7)
Lẩu gà là một món ngon thường có trong menu của rất nhiều nhà hàng. Cách nấu lẩu gà cũng rất đơn giản, hãy cùng xem cách làm dưới đây rồi bạn sẽ phải bất ngờ vì sản phẩm do chính tay bạn làm ra lại thơm ngon ngỡ như ngoài hàng.
Bình luận 0

Nguyên liệu:

- 1-1,5kg gà ta (tùy nhu cầu ăn)

- Rau ăn lẩu: rau muống, ngải cứu, cải cúc 

- 2 gói nấm kim, 250g nấm hương

- Khoai môn, ngô ngọt, cà chua, gừng, tỏi, chanh, sả, ớt.

- Ăn kèm: trứng vịt lộn, 3-4 bìa đậu, bún, mì tôm hoặc bánh đa.

- Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, sa tế.

Cách nấu lẩu gà ngon đơn giản nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà xát muối ngoài da rồi rửa sạch sau đó chặt thành miếng vừa ăn. Để riêng phần nhiều xương của gà như chân, cổ, cánh,... để nấu nước lẩu. 

Ướp thịt gà với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn để thịt có độ béo nhất định.

Các loại rau nhặt rửa sạch ngâm nước muối loãng 10 phút rồi xả lại nước lạnh để ráo cắt thành từng khúc vừa ăn. 

Nấm kim rửa sạch, cắt gốc để ra đĩa. Nấm hương ngâm qua cho nở rồi rửa sạch cắt gốc. Củ, quả rửa và làm sạch vỏ.

img

Bước 2: Chế biến nước lẩu

Hành củ bóc vỏ băm nhỏ, sả bóc vỏ ngoài rửa sạch rồi đập dập. Cho nồi lên bếp phi thơm hành sả rồi cho phần chân, cổ cánh của gà đã để riêng vào xào săn khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.

Sau đó cho khoảng 3 lít nước vào nồi, cho thêm gia vị như hạt nêm, muối, sa tế vừa ăn. Đun nhỏ lửa đến khi sôi thì cho ngô, khoai, cà chua thái miếng và nấm hương vào. Hớt bọt thường xuyên cho nước dùng trong.

Đậy vung đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút là có thể thưởng thức.

img

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Nấu xong nước lẩu, chiết 1 phần nước lẩu sang nồi của bếp từ hoặc bếp điện. Không nên cho đầy nồi vì khi ăn nhúng rau sẽ bị tràn nước. Phần nước còn lại đợi khi ăn cạn nước sẽ cho thêm vào.

Bật bếp điện, cho 1 phần thịt gà, rau các loại, trứng vịt lộn, đậu vào nồi.

Đun sôi bếp lẩu. Khi rau, đậu và nấm kim châm chín trước ta có thể ăn dần đợi thịt gà chín và thưởng thức.

Có thể sử dụng món lẩu gà với gia vị chấm theo sở thích như: muối chanh ớt; hay 1 số người thích ăn cay có thể lấy vài thìa nước lẩu 1 chút sa tế làm nước chấm.

Tham khảo thêm 3 hương vị khác của lẩu gà

Lẩu gà lá giang

img

Cũng tương như cách làm lẩu gà đơn giản trên, ta chuẩn bị thêm khoảng 300g lá giang rửa sạch và vò nhẹ cho lá dập.

Khi nước lẩu sôi thì cho lá giang vào, vị chua của lá giang sẽ hòa đều trong nước lẩu.

Lá giang khi càng nấu sẽ càng chua vì thế điều chỉnh lượng lá giang cho thích hợp, đừng để nước lẩu bị chua quá mất ngon.

Lẩu gà lá é

img

Lẩu gà lá é có nguồn gốc từ Phú Yên là sở thích của rất nhiều người yêu vị ngọt thanh của nước dùng hòa cùng hương cay nồng của lá é và ớt xiêm xanh trong miếng gà. Hãy cùng tham khảo cách làm sau:

Nguyên liệu chuẩn bị thêm: 8 trái ớt xiêm xanh, 200g lá é trắng, đường phèn.

Ớt nhặt bỏ cuống, rửa sạch, cho 5 trái ớt vào trong cối cùng với 6 ngọn lá é, 1 thìa muối hạt, giã nhuyễn. 

Thịt gà chặt thành miếng vừa ăn ướp với hỗn hợp vừa giã trên khoảng 15 phút.

Thái số ớt còn lại thành lát nhỏ, lá é còn lại nhặt bỏ cọng già, bị dập rồi rửa với nước muối pha loãng, vớt để trên rổ cho ráo nước.

Tỏi, sả đập dập cho vào nồi phi thơm. Cho gà vào đảo đều cho thịt săn ngấm đều gia vị sau đó đổ khoảng 2 lít nước vào nồi lẩu đun đến khi sôi nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Cho thêm một ít đường phèn để tạo vị ngọt dịu cho nước lẩu cùng 1 số gia vị như hạt nêm, muối nếm cho vừa.

Sau đó, bạn vò lá é hơi dập, cho vào nồi nước lẩu đang sôi. Để hoàn thiện món lẩu gà lá é, bạn cho thêm vào một ít ớt xiêm xanh và thưởng thức cùng với bún tươi.

Chú ý: Nên bỏ một lượng lá é vừa đủ. Vì nếu quá ít thì nước lẩu sẽ nhạt, còn nếu quá nhiều sẽ khiến nồi lẩu có mùi cay nồng rất khó ăn.

Lẩu gà ớt hiểm

img

Gà chặt miếng ướp cùng ớt hiểm, hành và tỏi đã băm nhỏ. Cho thêm muối, đường, hạt nêm trộn đều để 15 phút ngấm đều. Hành tây bóc vỏ thái múi cau.

Dùng nồi lẩu cho dầu vào xào sả sau đó cho 1/3 gà vào đảo đều cho thịt săn lại. Tiếp theo cho khoảng 2 lít nước, cho hành tây, ớt hiểm vào đun sôi trong 10 phút sau đó nhúng rau cải, nấm vào thưởng thức, ăn hết lại nhúng tiếp phần gà còn lại.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem