Cảng Cái Mép-Thị Vải
-
Khu công nghiệp (KCN) chuyên sâu Phú Mỹ 3 được Bà Rịa - Vũng Tàu chọn để hướng đến phát triển bền vững và xây dựng các KCN kiểu mẫu nhờ những lợi thế riêng của Phú Mỹ 3.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, phòng, ban không tuân thủ quy trình giải ngân, gây khó khăn cho đơn vị khi làm thủ tục thanh toán.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Năm 2023, ngành GTVT đã đưa vào khai thác 475km cao tốc và là những điểm sáng về kết cấu hạ tầng của năm.
-
Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh duy nhất ở miền Nam đã tiếp nhận những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng nhờ hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam mang tên Cái Mép - Thị Vải.
-
Không những đi đầu trong phát triển công nghiệp và dịch vụ cảng biển, logistics, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được biết đến nhờ lợi thế du lịch biển, từng đón nhiều siêu du thuyền. Ngoài ra, kho cảng LNG đầu tiên của Việt Nam cũng đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Bộ GTVT vừa phê duyệt dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam với tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, tương đương 163,34 triệu USD.
-
Ông Lưu Quang Thìn, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) vừa thông tin, với mục tiêu hoàn thành giải ngân tối thiểu 95% kế hoạch được giao trong năm 2023, nhiều giải pháp đã và đang được Bộ GTVT thực hiện.
-
Việc khai thác cảng biển có thể tạo ra tác động tiêu cực đến môi trường. Do đó, phát triển cảng biển theo hướng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà các doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới.
-
Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng kết nối hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải với khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, nâng cao khả năng kết nối vùng...
-
Bộ GTVT vừa có ý kiến yêu cầu nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá đầy đủ các yếu tố theo quy định của pháp luật về đầu tư 9 tỷ USD làm đường sắt TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ.