Cảng Cái Mép-Thị Vải

  • Theo đánh giá của Bloomberg, Việt Nam hiện thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển. Về vấn đề này, lãnh đạo Vinalines cho rằng hệ thống cảng biển của Việt Nam hiện nay vẫn đang đảm đương tốt việc xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam, chưa rơi vào tình trạng quá tải.
  • Geleximco của ông Vũ Văn Tiền dự chi hơn 30 nghìn tỷ đồng để đầu tư dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ với diện tích 1.000 ha và khu bến cảng 105 ha. Đây là 1 phần dự án do Công ty cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu làm chủ đầu tư và được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2006 nhưng sau 12 năm vẫn chưa hoàn thành.
  • "Tôi biết nhiều cơ quan, cán bộ hay né báo chí, nhiều đồng chí gặp báo chí sợ xanh cả mặt... Sao phải sợ chứ? Cứ gặp mặt và thẳng thắn với nhau, ai né báo chí cứ báo tôi, tôi mời hai bên gặp tôi làm việc ngay", Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) Nguyễn Hồng Lĩnh nói.
  • Giá dịch vụ cảng biển Việt Nam đang ở mức thấp nhất so với khu vực nên ngành đang có dự thảo điều chỉnh tăng giá để phù hợp với thị trường, cân bằng giữa doanh thu của hãng tàu và doanh nghiệp cảng. Việc tăng này, theo Bộ GTVT là không tác động đến chỉ số giá tiêu dùng ( CPI ) và nâng cao dịch vụ chất lượng dịch vu.
  • Đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng do thiếu tính liên kết giữa cụm cảng và hệ thống đường bộ, cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải luôn lâm vào tình trạng đói hàng.