Cảng Cái Mép-Thị Vải
-
Theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ là một chủ trương mới, nhằm tạo không gian đặc thù, tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam bộ, đóng vai trò làm đầu tàu kéo theo sự phát triển của cả vùng.
-
Sân bay Long Thành và cảng biển Cái Mép – Thị Vải được đánh giá là 2 cực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam bộ và càng phát huy sức mạnh, giúp tăng trưởng kinh tế vùng khi được kết nối với nhau.
-
Tại các cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài gần đây, nhiều ý kiến cho rằng nhà đầu tư có nhiều cơ hội phát triển khi đầu tư dịch vụ logistics vào Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đã mở ra nhiều cơ hội mới cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
-
Đây là dự án hạ tầng đường thủy có tổng mức đầu tư 168,795 triệu USD, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia.
-
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thống nhất đề nghị Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045; trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với 3 đột phá chiến lược.
-
Cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h, nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.
-
Sau khi thông tin tỉnh Bình Phước đề xuất, kiến nghị Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà (xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) kết nối với tỉnh Đồng Nai đi sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải vào cuối tuần qua.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 1/2022, khối lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 60 triệu tấn, tương đương với cùng kỳ năm trước.
-
Hai dự án đường sắt kết nối với cảng cửa ngõ Lạch Huyện và Cái Mép - Thị Vải được đề xuất kêu gọi vốn đầu tư nước nước ngoài gần 90.000 tỷ đồng.