Cát biển
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 cần kiểm soát chặt chẽ tiến độ.
-
Diễn đàn Lắng nghe nông dân nói: Nông dân ĐBSCL kiến nghị quản lý, khai thác bền vững tài nguyên cát
Gửi tâm tư, kiến nghị đến Diễn đàn Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe nông dân nói sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 24/11 tới, nhiều nông dân ở Đồng bằng sông Cửu Long quan tâm đến vấn đề khai thác cát, trồng lúa giảm phát thải. -
Việc rửa mặn cát biển được thực hiện trên vùng nước ngọt sông Hậu (thuộc địa phận thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) trước khi đưa về công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
-
Vượt qua 350 tác phẩm báo chí thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, Nhóm PV Báo Nông thôn ngày nay/ Dân Việt đạt giải nhì Giải Báo chí viết về ngành giao thông vận tải lần thứ V năm 2023 - 2024.
-
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dự kiến, tháng 8/2024 sẽ đưa về công trường cao tốc khoảng 1 triệu m3 cát biển từ khu B1.
-
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đề nghị Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường để được thực hiện thí điểm tro xỉ và cát biển làm vật liệu san lấp tại Dự án khu công nghiệp Vĩnh Thạnh.
-
Doanh nghiệp đề xuất cung ứng cát biển san lấp gói thầu số 12 (dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, phải quan trắc, đánh giá tác động môi trường thật kỹ, tránh tình trạng sử dụng cát biển ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.
-
Theo thống kê của Cục quản lý đầu xây dựng (Bộ GTVT), hết tháng 6/2024, Bộ GTVT đã giải ngân là 25.500 tỷ đồng (40,7%) cao hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước (trung bình cả nước giải ngân đạt khoảng 28,2%).
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, về mặt cơ lý, kỹ thuật thì cát biển hoàn toàn đáp ứng được để sử dụng làm đường cao tốc. Việc sử dụng cát biển không làm ảnh hưởng đến nguồn nước, cây trồng xung quanh.
-
Theo các chuyên gia, để khai thác cát biển vào làm vật liệu xây dựng phục vụ thi công các tuyến đường cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ cần phải đánh giá và xử lý độ mặn của cát, tránh tác động đến môi trường và “bờ xôi ruộng mật” của nông dân trên các tuyến cao tốc đi qua.