Cắt nhầm

Thứ tư, ngày 21/09/2011 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do lạm phát gia tăng, nên nước ta có chính sách cắt giảm đầu tư công. Tất nhiên, cắt cái gì, không cắt cái gì phải nghiên cứu cho cẩn trọng.
Bình luận 0

Trong đó, những khoản chi cho giáo dục, quốc phòng… là những khoản không nên cắt. Tuy nhiên, với lý do vận dụng chính sách này, tỉnh Đồng Nai đã cắt giảm đầu tư đối với nhiều khoản trong giáo dục, đặc biệt là cắt giảm mảng xây dựng cơ sở vật chất.

Do đó, nhiều trường học đang xây dựng tại Đồng Nai phải nghỉ ngang, bỏ dở, chưa biết ngày nào xây lại. Học sinh phải học trong những phòng học tạm bợ, thiếu các trang thiết bị tối thiểu, có khi phải đứng mà viết chứ không có đủ ghế... Nhiều nơi do thiếu lớp học còn phải gửi học sinh đi học tại các nhà văn hóa phường xã, hoặc dồn lớp, học ca ba...

Đến nước này thì ngành giáo dục tỉnh mới tá hỏa, khẩn trương xin tỉnh cấp ngay tiền để giải quyết vấn đề trên. Nhưng dù có được "duyệt" ngay lập tức, thì học sinh cũng phải chịu trận thêm một thời gian vì chuyện xây dựng không phải một sớm một chiều. Cắt đầu tư công cố nhiên là đúng, nhưng phải cho hợp lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem