Chị Thu nên là người chủ động hóa giải vấn đề

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 07:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng là chồng không ghen cũng cảm thấy cuộc sống vợ chồng khá nhạt nhẽo, nhưng tôi lại nhìn gia đình chị ở một góc khác, một cuộc sống bình yên, một người chồng yêu và tin tưởng chị tuyệt đối.
Bình luận 0

Còn chị, có lẽ chỉ vì thiếu một chút vị cay mà cảm thấy … nhạt chăng?

Tôi cũng nằm trong số những người có chồng không biết ghen, cũng nhiều lần từng có suy nghĩ và hành động giống chị, tìm cách để “thử” tình yêu của chồng. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng, đàn ông đơn giản hơn phụ nữ mình, khi họ đã tin tưởng tuyệt đối vào người phụ nữ của họ thì có nghĩa sự “ghen” sẽ chỉ là phù phiếm.

img
Ảnh minh họa

Tôi nghĩ, chồng chị đã yêu và tin tưởng chị tuyệt đối, ở một khía cạnh nào đó, có lẽ anh là tuýp người chân chất và hạnh phúc với những điều giản dị, và tôi nghĩ chị cũng đã phải hiểu điều đó trước khi đến với anh.

Bạn đọc có ý kiến về bài viết này xin gửi về email baodanviet@gmail.com hoặc có thể sử dụng chức năng bình luận ở cuối bài viết.

Bài viết, ý kiến vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản để toà soạn tiện liên lạc.

Xin chân thành cảm ơn.

Tuy nhiên, với một người như chị, trước quá nhiều cám dỗ sẽ thật khó để không “chán” chồng. Nhưng tôi cho rằng, đó chỉ là say nắng và cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua khi chị cân bằng và đối mặt với thực tế. Chị cần thẳng thắn với chính mình, nhìn lại điểm được và chưa được của chồng, đánh giá một cách khách quan và đừng để cảm xúc của mình điều phối.

Và tiếp theo, chị nên có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với chồng chị, về cảm xúc của chị, về mong muốn của chị, về những điều anh cần thay đổi để tăng gia vị cho cuộc sống vợ chồng. Có thể ban đầu, chồng chị sẽ rất “choáng” về những chia sẻ, mong muốn của chị, nhưng tôi tin rằng, anh sẽ biết cách để “khuấy động” tình yêu trong chị.

Tôi nghĩ, ghen không phải là điều chị mong muốn mà điều chị mong muốn chính là sự thể hiện bằng hành động tình yêu của chồng dành cho mình. Tôi đã từng sử dụng cách này với chồng mình, tất nhiên, cũng phải qua vài lần, chồng tôi mới hiểu ra rằng, phụ nữ rất nhạy cảm và tình yêu đối với phụ nữ, cần luôn luôn được chăm sóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem