Chủ quan hay cóng chân?

Thứ năm, ngày 16/12/2010 09:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) – Các trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia luôn tạo ra những cơn ác mộng với thủ môn của hai phía. Từ Văn Hạnh tại Tiger Cup 2000, bán kết SEA Games 22 là lỗi ngớ ngẩn của Thế Anh, vòng bảng AFF Cup 2008 là cú bắt lỗi của thủ môn Elias cũng như pha giữ bóng quá 6 giây của Hồng Sơn trong bàn gỡ 2-2 của đội bạn.
Bình luận 0

Với Tấn Trường, bàn thua ở trận chung kết SEA Games 25 không có lỗi trực tiếp của anh nhưng với cái vai đau, Tấn Trường gián tiếp khiến các hậu vệ không thể bình tĩnh mà đốt lưới nhà. Cuối trận là một hình ảnh hiếm gặp, ông Calisto dường như không giữ được bình tĩnh đã lao ra bóp cổ Tấn Trường lắc mạnh.

Hôm qua, ở Bukit Jalil, lịch sử lặp lại. Cú sút của tiền đạo đối phương không quá hiểm. Chỉ cần Tấn Trường đấm bóng ra là mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa. Nhưng không, Trường cố gắng bắt dính và quả bóng như có ma làm, chui tọt vào lưới làm vỡ mọi kế hoạch của ông Calisto. Trong cái lỗi bắt bóng của Trường, thấp thoáng sự chủ quan khinh địch khi mà cả hiệp 1, ĐTVN chơi trên chân, tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

ĐTVN đi trên con đường tại AFF với biểu đồ hình sin, trận thắng đẹp rồi lại là một trận thua đau. Cứ hễ tin tưởng thì người hâm mộ lại bị giội gáo nước lạnh. Người hâm mộ Việt Nam bây giờ chỉ còn hy vọng ở trận lượt về, ĐTVN lại lên đỉnh ở Mỹ Đình. Nhưng thành thật mà nói là khó, không chỉ vì tỉ số 0-2 chẳng dễ lấp đầy mà những chấn thương của những trụ cột chưa lành, hàng công quá yếu và điều quan trọng là tâm lý thi đấu không ổn định.

Trong khi, trận đấu lượt về ở Mỹ Đình, hôm nay đã bán vé và ngày 18-12 là bắt đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem