Chủ tịch HĐQT dùng bằng giả

Thứ sáu, ngày 12/08/2011 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi có đơn thư tố cáo, Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) - Bộ Công an đã vào cuộc và kết luận: Ông Nguyễn Đức Tâm đã dùng bằng kỹ sư giả để ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Trung cấp Văn Hiến.
Bình luận 0

Trong hồ sơ thành lập Trường Trung cấp nghề Văn Hiến - (Quyết định số 3139/QĐ-UBND do UBND tỉnh Thanh Hóa ký ngày 18.10.2007), ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch HĐQT mang bằng kỹ sư xây dựng. Bằng kỹ sư của ông Tâm do ông Nguyễn Văn Hùng- Trưởng khoa Tại chức Trường Đại học Xây dựng ký ngày 31.3.2006.

img
Ông Nguyễn Đức Tâm.

Nhưng khi A83 thẩm định thì tên ông Tâm không có trong danh sách sinh viên năm 2006 của khoa này. Công văn số 42/ĐT về việc trả lời kết quả thẩm tra bằng tốt nghiệp đại học hệ tại chức của Trường Đại học Xây Dựng nêu rõ: "Văn bằng tốt nghiệp đại học của anh Nguyễn Đức Tâm không phải là văn bằng do Trường Đại học Xây dựng cấp".

Mặc dù không được sự cho phép của các cơ quan thẩm quyền nhưng Trường Trung cấp Văn Hiến đã phát hành hàng loạt giấy nhập học thuộc các ngành y, dược, điều dưỡng… trên cơ sở "hợp đồng ma" với các trường Cao đẳng Y tế (CĐ Y tế) Phú Thọ, CĐ Y tế Hà Nội, CĐ Y tế T.Ư II, CĐ Y tế Ninh Bình.

Cục An ninh Chính trị nội bộ tại Công văn số 2536/A83 (P5) khẳng định: Tháng 2.2009 ông Nguyễn Đức Tâm đã ký giấy nhập học cho 450 học sinh hệ trung cấp điều dưỡng và y sĩ đa khoa vào lớp liên kết với Trường CĐ Y tế Hà Nội.

img
 

Quá trình đào tạo Trường Trung cấp Văn Hiến đã thu nhiều khoản tiền không đúng quy định và có dấu hiệu gian lận trong hợp đồng liên kết đào tạo. Phụ huynh và học sinh đã nhiều lần chất vấn đề nghị công khai hợp đồng liên kết đào tạo. Nhưng Trường Trung cấp Văn Hiến đã không xuất trình được hợp đồng liên kết đào tạo với Trường CĐ Y tế Hà Nội mà lại đưa ra hợp đồng liên kết đào tạo số 09/HB-ĐT ngày 25.2.2009 với Trường CĐ Y tế Ninh Bình.

Trên thực tế hợp đồng này được ký kết vào đầu năm 2010 nhưng đã được điều chỉnh lại cho phù hợp với thời gian tuyển sinh của Trường Trung cấp Văn Hiến. Ngày 23.8.2010, Trường CĐ Y tế Ninh Bình đã có Công văn số 632/CĐYT/ĐT hủy bỏ hợp đồng liên kết đào tạo số 09/HĐ-ĐT do phát hiện những dấu hiệu không bình thường của Trường Trung cấp Văn Hiến.

Những sai phạm của các cá nhân, tập thể tại Trường Trung cấp Văn Hiến đã rất rõ nhưng đến nay ngành chức năng vẫn chưa có hình thức xử lý thích đáng. Chẳng lẽ, vụ việc nghiêm trọng như vậy sẽ bị chìm xuồng? Câu hỏi này xin chuyển các ngành chức năng Thanh Hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem