Cô gái đất Mỏ gây sốc với điệu cười Xúy Vân

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 15:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Điệu cười ấn tượng nhất tại vòng loại Vietnam’s Got Talent ở Quảng Ninh có lẽ chính là của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nhàn khi cô vào vai Xúy Vân trong trích đoạn chèo “Xúy Vân giả dại”.
Bình luận 0

Đúng một tuần sau khi Vịnh Hạ Long được bầu chọn vào Top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vietnam’s Got Talent 2011 đã có mặt tại thành phố Hạ Long xinh đẹp vào ngày 18.11. Buổi casting đã diễn ra tại nhà thi đấu Quảng Ninh với sự hưởng ứng nhiệt tình của các tài năng đất Mỏ. Các thí sinh ở Quảng Ninh mang đến Vietnam’s Got Talent sự giản dị, thân thiện, hiếu khách của một thành phố du lịch nổi tiếng.

img
Không khí sôi động trước buổi casting tại Quảng Ninh

Một dấu ấn rõ nét ở vòng sơ loại lần này, đó là sự năng nổ tham gia của đông đảo công nhân viên đang hoạt động trong ngành mỏ, đã chứng tỏ một điều: “Trai ngành mỏ không khô khan như bụi than”.

Năm nay 68 tuổi và đã có thâm niên công tác trong ngành than gần 40 năm, bác Nguyễn Vượng có thể chơi được khoảng 9 loại nhạc cụ dân tộc như: đàn nhị, sáo, trống, kèn Huế, đàn bầu… và đã trình diễn tất cả những khả năng ấy tại vòng loại.

Từ nhỏ đã thừa hưởng niềm say mê nhạc cụ dân tộc của người cha, bác chia sẻ: “Tôi chơi nhạc cụ dân tộc một phần vì xem nó như đam mê mang đến niềm vui trong công việc, phần khác vì muốn giữ lại chút hồn dân tộc theo truyền thống của cha tôi ngày xưa”.

Tham dự Vietnam’s Got Talent, bác Vượng bày tỏ mong muốn được giao lưu với các tài tử trên khắp cả nước và hình thành một “binh chủng văn hóa văn nghệ không chuyên” phục vụ đời sống tinh thần cho người dân.

img
Thí sinh 68 tuổi - bác Nguyễn Vượng có thể chơi 9 loại nhạc cụ dân tộc

Anh Trần Văn Thắng (32 tuổi) - công nhân kỹ thuật lái xe ở công ty TNHH MTV Than Hòn Gai cũng là một trong những thí sinh tham dự vòng loại tại Quảng Ninh. Hàng ngày lái xe chở đất đá ra công trường, anh Thắng lấy chiếc kèn saxophone làm niềm vui sau những giờ làm việc.

Ngoài gia đình với hai đứa con thì âm nhạc chính là “món ăn tinh thần” hiệu quả nhất giúp anh vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống. Ước mơ của anh là được đứng trên sân khấu như thần tượng của anh - nghệ sĩ saxophone Phan Anh Dũng.

img
Anh Trần Văn Thắng với phần thể hiện cùng cây kèn saxophone

Dù không thể vượt qua ngôi sao người Anh Rowan Atkinson trong vai diễn Mr Bean nổi tiếng nhưng thí sinh Vũ Trung Hạnh, sinh viên trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh cũng mang đến cuộc thi sự mới lạ và sáng tạo khi chọn diễn một đoạn trích của nhân vật này. Vũ Trung Hạnh thường được bạn bè gọi vui là “Hạnh Bean” với vẻ mặt hao hao Mr Bean.

Tuy nhiên, trước đây Hạnh chưa bao giờ vào vai Mr Bean cho đến khi Vietnam’s Got Talent được tổ chức, Hạnh quyết định lựa chọn đóng giả nhân vật này trong tiết mục kịch của mình. Cái khó nhất khi nhập vai Mr Bean, theo Hạnh, là thể hiện được nét mặt và cử chỉ. Nếu được vào vòng trong, Hạnh sẽ cố gắng nghiên cứu nhiều hơn để mọi người được thưởng thức “phiên bản Mr Bean thứ 2”.

img
Vũ Trung Hạnh - Mr Bean "made in Vietnam"

Điệu cười ấn tượng nhất tại vòng loại ở Quảng Ninh có lẽ chính là của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nhàn khi cô vào vai Xúy Vân trong trích đoạn chèo “Xúy Vân giả dại”. Khi tiếng cười của cô cất lên, tất cả mọi người tại nhà thi đấu Quảng Ninh đều phải chú ý.

Thanh Nhàn tiết lộ rằng cũng chỉ nghĩ ra tiết mục này vài phút trước khi trình diễn cho Ban giám khảo xem. Dù chỉ có 2 phút ngắn ngủi, nhưng Thanh Nhàn đã để lại ấn tượng mạnh, đặc biệt là qua “điệu cười Xúy Vân” của cô.

img
Nguyễn Thị Thanh Nhàn thể hiện rất đạt nụ cười Xúy Vân trong trích đoạn “Xúy Vân giả dại”

Sau Quảng Ninh, Vietnam’s Got Talent 2011 sẽ tiếp tục có mặt tại Lạng Sơn (Cung thiếu nhi thành phố Lạng Sơn - số 1A đường Nhị Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) vào ngày 20.11 và 24, 25, 26.11 tại Thủ đô Hà Nội (Trung tâm thương mại The Garden, Mỹ Đình), lúc 7h30 mỗi ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem