Công bố kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 17:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 23.11, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, qua kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã xem xét thông qua 9 luật và cho ý kiến đối với 6 dự án luật.
Bình luận 0

Báo cáo của Văn phòng Quốc hội cho biết, sau 25,5 ngày (từ 22.10 đến 23.11) làm việc khẩn trương, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao; sự tham gia tích cực, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội; sự chuẩn bị công phu nghiêm túc của Chính phủ và các cơ quan liên quan; sự quan tâm theo dõi, giám sát và chia sẻ của đông đảo cử tri và nhân dân cả nước, Quốc hội đã hoàn thành tốt đẹp chương trình nghị sự đề ra.

img
Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII

Hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 với việc xem xét, thảo luận và ban hành nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước đã góp phần khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, giữu vững ổn định chính trị và duy trì tăng trưởng hợp lý, tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét thông qua 9 luật, gồm: Luật Dự trữ quốc gia; Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư; Luật Xuất bản (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật Thủ đô; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân.

3 nghị quyết cũng được Quốc hội thông qua bao gồm: Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn; Nghị quyết về việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại.

Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng đã cho ý kiến về 6 dự án luật gồm: Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Luật hòa giải cơ sở; Luật phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai; Luật phòng, chống khủng bố; Luật giáo dục quốc phòng – an ninh; Luật khoa học và công nghệ (sửa đổi); Luật Đất đai (sửa đổi).

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, bắt đầu từ 1.1.2013 đến 31.3.2013 sẽ lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem