Cổng dịch vụ công trực tuyến: Hết cảnh hồ sơ giấy ngập đầu người

Hà Vũ Thứ tư, ngày 15/03/2017 16:49 PM (GMT+7)
Ngày 15.3, Bộ NNPTNT đã tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ tại địa chỉ: https://dvc.mard.gov.vn với mục tiêu phấn đấu hết năm 2017, hầu hết dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến.
Bình luận 0

Thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3,4, Bộ NNPTNT xác định Cục Bảo vệ thực vật, Cục Chăn nuôi là những đơn vị tiên phong triển khai công tác này. Đây cũng là những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính liên quan nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp, người dân. Kể từ khi thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã giúp nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp.

img

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn (giữa) bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ vừa giảm thời gian, vừa giảm chi phí, vừa tránh những phiền hà, nhũng nhiễu. Thực hiện từ năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, Cục Chăn nuôi đã tiếp nhận, xử lý khoảng 40.000 hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến và một cửa hải quan cấp độ 4 – doanh nghiệp không phải lên Cục, góp phần giảm rất nhiều chi phí.

Nhờ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ, tại các đơn vị như Cục BVTV, Cục Chăn nuôi... không còn cảnh tượng người người vào ra tấp nập, hồ sơ giấy chất đống ngập đầu người, vượt mặt người tiếp nhận, xử lý. Thay vào đó là không gian cơ quan thoáng đãng, các cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính hoàn toàn trên phần mềm máy tính.

“Điều này không chỉ giúp tăng sự tiện lợi mà còn là nền tảng tạo ra sự minh bạch và tăng hiệu suất làm việc cho các cán bộ, công chức. “Từng khâu từ ngày nộp hồ sơ, ai xử lý, được hay không, các lý do như thế nào... đều được thể hiện hết trên môi trường mạng. Chúng tôi có thể ngồi kiểm soát được ngay ở bất cứ chỗ nào; đồng thời tiện lợi cho quá trình thống kê, kiểm tra” - ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cho hay.

“Trước kia gửi nhanh thì cũng mất 3 ngày, bây giờ chỉ mấy phút là xong. Theo tính toán, giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến đã tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp khoảng 50%; tiết kiệm các chi phí khác của doanh nghiệp theo ước tính khoảng 70 tỷ đồng” – ông Dương nêu cụ thể.

Phát biểu tại Lễ Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, đến nay, tất cả các  thủ tục hành chính cấp độ 2 đã được đưa lên mạng điện tử của các đơn vị và của Bộ. “Chúng ta đã và đang triển khai rất quyết liệt 17 thủ tục hành chính ở mức độ 3, 4, trong đó 9 thủ tục hành chính chúng ta đã kết nối với Cổng thông tin điện tử quốc gia, trực tiếp là chỗ Hải quan ở mức độ 3; 8 thủ tục chúng làm trên Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4” .

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem