Đại biểu tự ứng cử duy nhất trúng cử chia sẻ kinh nghiệm

Thứ năm, ngày 14/04/2011 19:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Là đại biểu tự ứng cử duy nhất trúng cử vào Quốc hội khóa XII, ĐBQH Nguyễn Minh Hồng (Nghệ An) chia sẻ với NTNN một số kinh nghiệm ứng cử.
Bình luận 0

Là người duy nhất tự ứng cử và trúng cử ĐBQH khóa XII, ông có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình?

- Theo tôi thấy, khi ứng cử Quốc hội, điều quan trọng nhất chính là ý chí của mình. Mình có quyết tâm bước vào Quốc hội để hoạt động, phục vụ cử tri hay không? Thứ hai, khi ứng cử phải xem cử tri có tín nhiệm mình hay không? Kết hợp với sự ủng hộ của cơ quan.

img
Đại biểu Quốc hội khoá XII Nguyễn Minh Hồng.

Thứ ba, phải đối chiếu về mặt pháp luật, với tiêu chuẩn ĐBQH thì mình đã đáp ứng đủ chưa? Có vi phạm pháp luật không? Vì khi đã là ĐBQH thì có một chức năng đó là làm luật, nên mình không được phép phạm luật.

Thứ tư, xác định khả năng, trình độ của mình khi hoạt động Quốc hội. Vì khi là ĐBQH ngoài phải tham gia xây dựng luật, còn giám sát nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Do vậy, phải xem xét với trình độ như mình, có làm được ĐBQH không.

Khi tự ứng cử Quốc hội, ông gặp khó khăn nhất ở khâu nào?

- Bản thân tôi không thấy khó khăn gì. Chính vì không khó khăn gì, nên tôi mới vào Quốc hội thuận lợi.

Kết thúc Quốc hội khóa XII, ông đánh giá như thế nào về nhiệm kỳ vừa qua?

- Quốc hội khóa XII, đúng như tinh thần của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố, là Quốc hội đã đạt được nhiều tiến bộ, làm được rất nhiều việc. Các đại biểu, các thành viên của các Ủy ban và các lãnh đạo đã làm việc rất tốt. Tôi đánh giá rất cao hiệu quả Quốc hội khóa XII.

Ông còn trăn trở gì về Quốc hội khóa XII không?

- Thực ra, không phải mình tôi mà tất cả các ĐBQH đều có những mặt làm được, mặt chưa làm được. Quốc hội chỉ có 4 năm, nên công việc dở dang còn rất nhiều. Nhiều vấn đề cử tri quan tâm, Quốc hội quan tâm, ĐBQH cũng quan tâm, nhưng với nhiệm kỳ 4 năm, các đại biểu không thể làm hết được. Theo tôi, các đại biểu đã cố gắng hết sức để truyền đạt ý kiến của cử tri đến với Quốc hội.

Ông bố trí thời gian của mình như thế nào, để những công việc không bị chồng chéo, ảnh hưởng lẫn nhau?

- Làm việc cần có quyết tâm, có như vậy, dù thời gian bận mấy mình cũng sắp xếp được. Cá nhân tôi công việc hơi nhiều nhưng tôi vẫn cố gắng làm tốt, tôi vẫn được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cử đi dự Đại hội Thi đua yêu nước, rồi được mời lên chương trình "Người đương thời"… Đó là những đánh giá đúng nhất về công việc của tôi.

Xin cảm ơn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem