Đêm về sáng 25.1, miền Bắc chuyển lạnh rét hơn

Thứ năm, ngày 24/01/2013 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Dự kiến khoảng đêm về sáng 25.1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tấn công thời tiết miền Bắc.
Bình luận 0

Sau đó, bộ phận không khí lạnh này sẽ lan tới các tỉnh Trung Bộ - Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, vùng núi có nơi thêm mưa phùn ẩm kèm theo sương mù mờ mịt. Bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi, vùng đồng bằng gió đông bắc mạnh lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Nhiệt độ giảm phổ biến khoảng 2-3 độ C, trời chuyển lạnh rét. Vùng núi trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao rét hại nặng quay trở lại.

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất khu vực phía đông Bắc Bộ giảm xuống 14-16 độ C, vùng núi trong khoảng 11-13 độ C. Phía tây Bắc Bộ trong khoảng 15-17 độ C, vùng núi từ 10-12 độ C. Vùng núi cao các tỉnh biên giới phía bắc có địa phương giảm tới 6-8 độ C.

Nhiều khả năng vào ngày 27.1, thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống miền Bắc khiến nhiệt độ các tỉnh thành lại giảm thấp. Thời tiết lạnh rét sâu thêm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem