Dịch Corona: Tổng thống Mông Cổ vào viện cách ly sau chuyến thăm Trung Quốc

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 28/02/2020 16:07 PM (GMT+7)
Tổng thống Mông Cổ Battulga Khaltmaa và các quan chức chính phủ khác đã vào viện cách ly kiểm dịch 14 ngày sau khi trở về từ chuyến thăm Trung Quốc, hãng thông tấn nhà nước Montsame cho biết.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga 

Ông Battulga là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến thăm Trung Quốc kể từ khi nước này bắt đầu thực hiện các biện pháp đặc biệt nhằm kiềm chế sự bùng phát của virus corona vào tháng 1.

Tổng thống Mông Cổ đến Bắc Kinh cùng Ngoại trưởng Tsogtbaatar Damdin và các quan chức chính phủ cấp cao khác vào thứ Năm 27/2, và đã hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường. Tại cuộc hội đàm, Tổng thống Battulga đã thay mặt nhân dân Mông Cổ tặng giấy chứng nhận sở hữu 30.000 con cừu cho Chủ tịch Tập như một khoản hỗ trợ Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch corona.

Họ đã được đưa vào kiểm dịch ngay khi trở về Mông Cổ như một biện pháp phòng ngừa.

Mông Cổ chưa ghi nhận ca nhiễm virus corona nào. Nước này đã phong tỏa các cửa khẩu ở biên giới với Trung Quốc, đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời đóng cửa các trường học đến cuối tháng 3.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem