Doanh nghiệp vận tải
-
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 17 ngày 15/7/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đang khiến các doanh nghiệp vận tải gặp khó trong việc triển khai.
-
Lệnh vận chuyển điện tử giúp doanh nghiệp vận tải tiết giảm được thời gian, chi phí so với dùng lệnh vận chuyển bằng giấy.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị trong ngành và sở giao thông vận tải địa phương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá cước vận tải trong bối cảnh giá xăng dầu giảm.
-
Giá xăng dầu giảm mạnh liên tục trong thời gian qua, tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải vẫn chưa giảm giá cước với lý do phải bù lỗ cho giai đoạn giá xăng dầu tăng cao và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.
-
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm đón lượng khách vượt 100.000 khách/ngày. Tuy nhiên, vì thiếu xe phục vụ nên hành khách mất nhiều thời gian chờ đợi, gây tình trạng ùn tắc.
-
Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT ở Thừa Thiên Huế đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh chủ động tự cắt bỏ thùng xe cơi nới trái phép để giảm tải, đưa tải trọng xe về đúng quy định.
-
Giá xăng dầu giảm mạnh đã giúp các doanh nghiệp vận tải có thể thoát qua giai đoạn khó khăn, song song với đó, giá cước vận tải sẽ được các doanh nghiệp điều chỉnh theo giá xăng dầu giảm.
-
Giá xăng dầu đang ở mức cao, đơn cử giá dầu diesel hiện đã tăng 65% trong khi giá cước vận tải vẫn giữ nguyên như cũ khiến giá nhiên liệu chiếm khoảng 50 - 60% giá cước vận tải khiến các doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn.
-
Người đứng đầu Bộ GTVT đề nghị, các doanh nghiệp vận tải nếu xe quá tải 10-20% sẽ xử phạt, quá tải nhiều hơn thì tịch thu mới đủ sức răn đe.