Doanh nghiệp xuất khẩu
-
Hiện nay, các hãng tàu đang thu khoảng 10 loại phụ phí đối với hàng hóa tại cảng biển (như phụ thu phí THC, phụ thu chứng từ, phụ thu xăng dầu, vệ sinh container…).
-
Sau loạt phóng sự về hành trình xuất khẩu sầu riêng, Phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam xung quanh vấn đề này.
-
Giá cà phê xuất khẩu liên tục lập đỉnh và nhiều dự báo cho rằng, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê sẽ hưởng lợi lớn. Song nhìn chung, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cà phê niêm yết vẫn chưa đồng đều, lợi nhuận vẫn phân hoá khá mạnh.
-
Cục Hàng hải Việt Nam dự đoán trong năm 2024, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá cước tàu, tăng thời gian vận chuyển, tăng đơn hàng đặt chỗ, tăng hoãn đơn hàng và tăng các loại phụ phí.
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 23/1 tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm mạnh với mặt hàng lúa. Thị trường giao dịch chậm, nhiều kho ngưng mua để quan sát thị trường. Thị trường gạo toàn cầu khủng hoảng do tác động của lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ.
-
Mới đây, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam phối hợp với Mekong Organics tổ chức tọa đàm xúc tiến thương mại và đầu tư nông nghiệp hữu cơ Úc – Việt Nam.
-
Sự kiện "Biển Đỏ" có thể gây hiệu ứng gợn sóng đến hoạt động kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp xuất khẩu khi chi phí vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ/Châu Âu tăng hơn gấp đôi trong tháng 1/2024 so với tháng 12/2023. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội của các doanh nghiệp vận tải biển.
-
Mặc dù giảm trong hai ngày gần đây song tính chung cả tuần, giá cà phê trong nước vẫn đi lên mạnh, tăng 2.000 - 2.200 đồng/kg. Sau điều chỉnh, mức giao dịch cao nhất trong các địa phương được khảo sát hiện là 70.600 đồng/kg.
-
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), đến thời điểm này, giá gạo xuất khẩu của các nguồn cung thế giới gồm Việt Nam, Thái Lan và Pakistan tiếp tục có biến động khá mạnh.
-
Từ đầu tháng 1/2024, nhiều hãng tàu thông báo tăng giá cước vận chuyển đi Mỹ, châu Âu do phải đổi lịch trình vì ảnh hưởng căng thẳng tại Biển Đỏ. Theo dự báo, chi phí vận chuyển tăng có thể làm suy yếu lợi nhuận của các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý I/2024.