Sắp tới, hơn 50 cửa hàng của Victoria's Secret sẽ tuyên bố đóng cửa
Năm 2018, Victoria's Secret đã đóng cửa tới 30 cửa hàng. Con số ấy những tưởng đã là “khủng” nhưng năm nay, hãng còn dự định xóa sổ tới 53 cửa hàng khác nữa, thêm một minh chứng cho một giai đoạn không hề dễ dàng của đế chế nội y lớn nhất toàn cầu.
Theo báo cáo của công ty mẹ L Brands vào hôm giữa tuần trước, doanh số tại các cửa hàng của Victoria's Secret đã giảm ít nhất 7% trong một quý trở lại đây trong khi đó, các nhãn hiệu như Bath and Body Works hay các hãng bán lẻ như Walmart, Best Buy liên tục chứng kiến sự tăng trưởng. Về phần Victoria's Secret và cả PINK, thương hiệu con của hãng, đang cho thấy những bước thụt lùi đáng thất vọng!
Victoria's Secret được cho là đã thất bại trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cái người tiêu dùng hướng đến ngày nay là những bộ nội y vừa vặn, thoải mái cũng như những chiến dịch truyền thông mang đầy thông điệp ý nghĩa. Xu hướng marketing trong mảng đồ lót đã thay đổi, nhưng Victoria's Secret thì vẫn kẹt trong những thiết kế đã giúp hãng nổi tiếng từ ngày đầu: vẫn những chiếc áo lót push-up và dàn chân dài nổi tiếng.
Victoria's Secret vẫn giữ nguyên công thức đã giúp hãng đi lên từ những ngày đầu
Victoria's Secret cũng thường chuộng hình thức khuyến mại nhắm vào những kỳ nghỉ lễ, vốn được cho là một loại hình giảm giá dễ làm sụt giảm giá trị thương hiệu. Chính Stuart Burgdoefer, CEO của L Brands cũng thừa nhận gần đây, hãng liên tục phải đưa ra các chiến dịch khuyến mại, nhiều hơn bất cứ khoảng thời điểm nào trong quá khứ.
Tuy nhiên, những thách thức mà Victoria's Secret đang phải đối mặt không phải không được dự báo trước. Tháng 11 năm ngoái, CEO Jan Singer từ chức. Trước đó chỉ một tuần, giám đốc tiếp thị Ed Razek vướng vạ miệng trên tạp chí Vogue khi tuyên bố không thích các người mẫu ngoại cỡ và chuyển giới diễn cho hãng này. Show thường niên của hãng chứng kiến rating thảm hại nhất trong lịch sử. 30 cửa hàng phải ngừng kinh doanh…
Theo đánh giá từ Neil Saunders, nhà phân tích từ GlobalData Retail thì trong hai năm gần đây, Victoria's Secret đã mất tới 3,8 triệu khách hàng vào tay các ông lớn như Amazon, American Eagle's Aerie.
Trên thị trường chứng khoán, tình hình cũng không mấy khả quan, khi mà trong phiên giao dịch sớm thứ 5 tuần trước, cổ phiếu của hãng đã giảm 7%, năm ngoái giảm tới 40%.
Hiện tại, Victoria's Secret vẫn còn tới hơn 950 của hàng trên khắp nước Mỹ. CEO Stuart Burgdoefer cũng đã lên kế hoạch về việc vực dậy đế chế nội y. Song mọi chuyện có lẽ không dễ dàng như trên giấy vẽ.
Nhưng thị trường giờ đã thay đổi, nhất là với sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều nhãn hiệu đồ lót khác
Trong vài năm trở lại đây, Victoria's Secret phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ nhiều thương hiệu trẻ. Những cái tên mới như Adore Me hay ThirdLove đã phá vỡ thế độc tôn của hãng khi cho ra mắt những bộ đồ lót vừa vặn hơn, đồng thời sử dụng những người mẫu với hình ảnh gần gũi với phái đẹp hơn thay vì những cô mẫu chân dài, eo thon.
Chừng nào mà Victoria's Secret chưa chịu thay đổi, chừng đó thương hiệu này còn phải chịu thêm nhiều tổn thất.
Hãy mặc bất cứ thứ gì thể hiện cá tính, phong cách của bạn!
Vui lòng nhập nội dung bình luận.