Du lịch ngày tết trên các hòn đảo

Thứ hai, ngày 03/02/2014 07:29 AM (GMT+7)
Ngoài những điểm đến lý thú ở các nước châu Âu thì những hòn đảo ở Việt Nam cũng là những điểm du lịch hết sức hấp dẫn trong dịp tết Giáp ngọ 2014.
Bình luận 0

Các hòn đảo này vừa mang đến sự yên tĩnh, vừa có cảnh đẹp huyền bí với không khí thanh bình mang cảm giác thư giãn sảng khoái. Khi đến với các hòn đảo du khách còn thưởng thức những món ăn ngon - sạch - lạ miệng để đổi khẩu vị ngày tết.

Du xuân trên đảo Ngọc

img

Phú Quốc hay Đảo Ngọc – có lẽ không xa lạ gì với du khách bốn phương. Mùa xuân trên Đảo Ngọc là một mùa xuân đáng để tận hưởng bởi thời tiết vào khoảng thời gian này là đẹp nhất trong năm. Cỏ cây xanh tươi, biển rất xanh và nắng vàng nhẹ cùng hải sản tươi ngon... Có lẽ không gì thú vị bằng một chuyến du xuân nơi đây như một món quà đầu năm, tự thưởng cho mình và gia đình.

“Thiền ở Côn Đảo”

Hòn đảo này là một gợi ý dành cho những ai thích yên tĩnh, muốn đến nơi vừa có cảnh đẹp, không khí thanh bình để thư giãn, vừa có những món ăn ngon – sạch – lạ miệng để đổi khẩu vị ngày tết. Côn Đảo nhỏ xinh nên dạo bộ hay đi xa đạp, xe máy chầm chậm đều lý tưởng để vừa ngoạn cảnh vừa thả hồn thư giãn, từ từ thấm cảm giác thanh bình, yên tĩnh. Đến một nơi vừa rừng vừa biển xen phố thị thế này lại được chạy xe máy lang thang ngoài đường, dù đất lạ nhưng du khách có cảm giác thoải mái như ở nhà.

Đảo Bình hoang sơ

img

Tour du lịch đảo Bình Ba, một hòn đảo biệt lập, thuộc Cam Ranh, Khánh Hòa đang nổi lên như là một điểm nhấn mới trong làng du lịch Việt Nam. Hiện nay tour du lịch đến Bình Ba ngày càng thu hút được nhiều du khách bởi nét hoang sơ vốn có của đảo, những bãi biển trong vắt cùng rất nhiều món hải sản tươi ngon mà nổi bật nhất là Tôm Hùm Bình Ba. Trên đảo có nhiều bãi tắm đẹp và rất hoang sơ, mỗi bãi có những nét quyến rũ riêng. Bãi Nồm là bãi tắm ngay trung tâm đảo, gần chợ Bình Ba. Đây là bãi tắm đẹp với những ghềnh đá tự nhiên, nước xanh trong vắt và có những rạn San Hô đủ màu sắc. Đến đảo Bình Ba khu khách thường tắm ở bãi Nồm nhất. Ngoài ra Bình Ba còn có những bãi tắm khác như bãi Nhà Cũ, bãi Chướng, bãi Bồ Đề... mỗi bãi đều mang một nét đẹp riêng.

Đảo Lý Sơn mê hoặc du khách

Huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, gồm 3 đảo: Lớn (Lý Sơn, Cù Lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu. Là vết tích còn lại của một núi lửa 5 miệng, được hình thành cách đây 25 – 30 triệu năm, đảo Lý Sơn mê hoặc du khách với những bức vách nham thạch hùng vĩ nhiều hình dáng, cùng các bãi biển hoang sơ, trong vắt, vẻ uy nghiêm của chùa Hang, đình làng An Hải, chùa Đục, miệng núi Lửa, di tích lịch sử Hải đội Hoàng Sa – Trường Sa, Âm linh... Ngoài du lịch khám phá, du khách còn có dịp thưởng thức những món ngon, lạ độc của địa danh này. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến món gỏi được làm từ lá tỏi giòn, ngọt, đậm đà.

Lưu ý dành cho du khách khi đi du lịch ngày Tết:

Theo thông tin từ các công ty du lịch, tính đến thời điểm hiện tại tour khởi hành trong dịp tết Giáp Ngọ 2014 vẫn còn nhận khách, Du khách có thể liên hệ các công ty du lịch để đặt tour. Tuy nhiên cần lưu ý:

- Nên đặt tour tại các công ty du lịch uy tín, tin cậy

- Trong chương trình tour Tết, một số công ty du lịch đã tách dịch vụ ăn uống ra thành dạng “mở”. Theo đó du khách khi đăng ký tour, có thể đăng ký ăn theo đoàn hoặc yêu cầu tự túc phần ăn uống.

- Khi tham gia tour du khách cần theo những hướng dẫn của hướng dẫn viên hoặc trưởng đoàn.

- Hành lý, tư trang: nên mang hành lý gọn gàng, giấy tờ tùy thân phải luôn mang theo người. Nếu được hãy mang theo ít nhất một bản photo giấy tờ tùy thân.

- Tiền bạc: không nên mang theo quá nhiều tiền mặt theo người, du khách có thể mang theo thẻ ATM, thẻ tín dụng khi đi du lịch. Trong một số tình huống bất khả kháng phải mang theo tiền mặt, du khách cần lưu ý trong việc giữ tiền bạc.

- Tìm hiểu trước thông tin về điểm đến (phong tục, thời tiết,...) để có được sự chuẩn bị phù hợp.

- Sức khỏe: nên mang theo một số loại thuốc gia đình như: thuốc chống ói, thuốc đau bụng, thuốc nhức đầu...

Gia Đình Việt Nam (Theo Gia Đình Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem