Facebook nên hợp tác với Chính phủ Việt Nam xây dựng môi trường mạng an toàn

V.N Thứ năm, ngày 23/04/2020 18:26 PM (GMT+7)
Bộ Ngoại giao nói các doanh nghiệp công nghệ thông tin nước ngoài như Facebook đã cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam khi đầu tư kinh doanh tại đây.
Bình luận 0

Bình luận về bản tin của Reuters nói rằng Chính phủ Việt Nam yêu cầu Facebook hạn chế truy cập các thông tin có hại cho Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng khẳng định trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 23/4:

"Chủ trương của Việt Nam là thúc đẩy phát triển Internet và công nghệ phục vụ công cuộc xây dựng phát triển đất nước, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, học tập và làm việc của người dân".

Ông Ngô Toàn Thắng khẳng định, Việt Nam tạo điều kiện thuận lời cho phát triển cơ sở hạ tầng số ở Việt Nam, cho doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, hỗ trợ đầu tư về công nghệ thông tin truyền thông trên cơ sở tôn trọng quy định pháp luật Việt Nam.

"Các cơ sở kinh doanh cần đảm bảo thực hiện đầy đủ trách nhiệm thuế và trách nhiêm xã hội khác với cộng đồng. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin nên hợp tác với Chính phủ trong việc xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh" - ông Thắng nói.

"Là công ty kinh doanh ở Việt Nam, Facebook đã cam kết tuân thủ các quy định này của pháp luật Việt Nam và Chính phủ Việt Nam  quan tâm đến việc Facebook thực hiện cam kết này như thế nào".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem