Giải mã bí mật hoàng đế chỉ sống đến 24 tuổi nhưng có tới 17 đứa con 

Tùy Ý (Theo SH) Thứ sáu, ngày 01/05/2020 06:29 AM (GMT+7)
Thuận Trị hoàng đế tuổi còn trẻ nhưng có rất nhiều con là bởi, chàng kết hôn rất sớm, hậu cung cũng đông đảo mỹ nhân, hơn nữa chàng không ngại khó ngại khổ, hàng đêm khai chi tán diệp.
Bình luận 0

Thuận Trị hoàng đế là vị hoàng đế nhà Thanh lên ngôi từ năm 6 tuổi. Khi mới đăng cơ, ông được phò trợ bởi hai người đồng nhiếp chính là Duệ Thân vương Đa Nhĩ Cổn và Trịnh Thân vương Tế Nhĩ Cáp Lãng.

Cả cuộc đời của Thuận Trị hoàng đế có thăng có trầm, tại vị 18 năm, hưởng thọ 24 tuổi, là một trong những vị hoàng đế yểu mệnh. Thế nhưng, điều khiến nhiều người thắc mắc không phải là bí ẩn đằng sau cái chết của chàng, mà là chàng có tới 17 người con khi còn rất trẻ tuổi. Rốt cuộc trong chuyện này có lẩn khuất gì không? Chúng ta cùng tìm hiểu.

img

Theo các sử gia, nguyên nhân chính khiến Thuận Trị hoàng đế tuổi còn trẻ nhưng có rất nhiều con là bởi, chàng kết hôn rất sớm, hậu cung cũng đông đảo mỹ nhân, hơn nữa chàng không ngại khó ngại khổ, hàng đêm khai chi tán diệp.

Theo ghi chép, từ năm 1643 - 1650, quyền lực chính trị tập trung chủ yếu trong tay Duệ Thân vương Đa Nhĩ Cổ. Mãi đến khi Đa Nhĩ Cổn qua đời vào năm 1950, Thuận Trị hoàng đế năm ấy 13 tuổi mới bắt đầu tự mình chấp chính, toàn lực chỉnh đốn lại lực lượng cai trị.

Trong khoảng thời gian này, Thuận Trị hoàng đế mạnh tay dẹp bớt những hủ bại, tham nhũng trong giới quan lại, quý tộc. Đồng thời làm suy yếu, hạn chế ảnh hưởng của quý tộc Mãn Châu đối với chính trị.

Chàng cũng đánh bại những đối thủ cuối cùng của phong trào phản Thanh phục Minh, là di thần nhà Nam Minh Trịnh Thành Công (1624–1662) và Vĩnh Lịch Đế Chu Do Lang (1623–1662). Chẳng may, chàng mắc bệnh đậu mùa, căn bệnh không có thuốc chữa thời đó. Không bao lâu sau, Thuận Trị qua đời tại Dưỡng Tâm điên, thọ 24 tuổi.

img

Sử sách đối chiếu, năm Thuận Trị 13 tuổi, vừa mới lớn lên, Duệ Thân vương Đa Nhĩ Cổn đã an bài hôn sự cho chàng, là cháu gái của Hiếu Trang Hoàng thái hậu. Thế nhưng, Thuận Trị không vừa ý, nhanh chóng phế bỏ vị hoàng hậu chỉ sau 2 năm chung sống.

Thế nhưng, ngay sau khi phế hậu, chàng lại phải cưới một hoàng hậu theo sự sắp xếp của bề trên, phong vị Hiếu Huệ Chương hoàng hậu. Hai người chung sống rất miễn cưỡng, không có mụn con nào.

Sau, Thuận Trị lông cánh cứng cáp, có thể tự làm chủ hôn nhân của mình. Chàng cưới liên tiếp các mỹ nhân là Hiếu Khang Chương Hoàng hậu (Đông giai thị), Hiếu Hiến Đoan Kính Hoàng hậu. Bên cạnh đó, ông có có Cung Tĩnh Phi, Điệu Phi, Trinh Phi, Ninh Khác Phi, Đoan Thuận Phi, Thục Huệ Phi, Khác Phi... và một một số phi tần khác.

img

Tông Nhân Phủ ghi chép lại, Thuận Trị đế cả hậu cả phi có 19 người. Thế nhưng trong sổ mai táng hoàng gia lại ghi có ít nhất 32 người, trong đó có 11 vị hậu, phi sinh hạ được 8 người con trai, 6 người con gái.

8 người con trai theo thứ tự, lần lượt là Ngưu Nữu, Phúc Toàn, Huyền Diệp (sau là Khang Hy hoàng đế), Hoàng tứ tử, Thường Ninh, Kỳ Thụ, Long Hy, Vĩnh Cán.

6 người con gái ruột từ Hoàng trưởng nữ đến Hoàng lục nữ chỉ có duy nhất Hoàng nhị nữ Hòa Thạc Cung Khác Trưởng công chúa là sống khá thọ.

Còn lại, tất cả các công chúa đều mệnh yểu, được vài tuổi là qua đời.

Bên cạnh đó, Thuận trị đế cũng nhận nuôi 3 cô con gái khác là Hòa Thạc Hòa Thuận Công chúa, Hòa Thạc Nhu Gia Công chúa và Cố Luân Đoan Mẫn Công chúa.

Như vậy, tính cả con nuôi và con ruột, Thuận Trị đế có tới 17 người con. Không thể không nói, vị hoàng đế này thực sự mạnh mẽ, khiến người đời sau kính phục.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem