Giải quyết nhanh các vụ án trọng điểm

Thứ hai, ngày 09/01/2012 06:15 AM (GMT+7)
Ngày 8.1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác ngành kiểm sát nhân dân năm 2011 và triển khai công tác kiểm sát năm 2012. Theo báo cáo của Viện KSNDTC, năm 2011, tình hình tội phạm tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp; tính chất tội phạm ngày càng nghiêm trọng.
Bình luận 0

Năm 2011, toàn ngành đã kiểm sát hàng chục nghìn vụ án theo thủ tục sơ thẩm và phúc thẩm, do đó chất lượng kiểm sát xét xử đã được nâng cao, tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung chỉ còn 4,29%, hạn chế việc bỏ lọt tội phạm hoặc làm oan sai người vô tội....

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành kiểm sát đã đạt được trong năm 2011; đề nghị ngành kiểm sát cần phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa về mọi mặt, trong đó cần tập trung thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố trong giai đoạn điều tra, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh đối với tội phạm tham nhũng để ngăn chặn, đẩy lùi loại tội phạm này. Đẩy nhanh việc giải quyết các vụ án trọng điểm, các vụ án dự luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cán bộ kiểm sát phải thực sự là những cán bộ vừa "hồng", vừa "chuyên", là tấm gương về tuân thủ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có bản lĩnh và quyết tâm cao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem