Hạ tầng giao thông
-
Tư lệnh ngành Giao thông Vận tải (GTVT) từng thừa nhận, việc đầu tư các tuyến cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, hay nhiều hơn 6 - 8 làn rất đúng đắn và cần thiết. Tuy nhiên, nguồn vốn có hạn, nhiều tuyến chỉ mới có tiền để đầu tư 2 làn.
-
Từ nay đến năm 2026, Hà Nội sẽ triển khai đầu tư xây dựng một số hầm chui tại các nút giao đồng mức với đường Vành đai 3 nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông.
-
Chuyên gia cho rằng, Cần Giờ nên phát triển du lịch sinh thái gắn với rừng ngập mặn, thay vì hình thành những bãi biển, bến du thuyền thật đẹp dành cho người nhiều tiền.
-
Một doanh nghiệp có trụ sở chính tại Nhật Bản mong muốn đầu tư Dự án Nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Bình Định, dự án có công suất lắp đặt là 50MW, tổng mức đầu tư dự kiến 2.400 tỷ đồng.
-
Gói thầu cuối cùng của dự án trọng điểm xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (gói thầu XL10) đã được bàn giao đủ mặt bằng, chuẩn bị thi công.
-
Dự kiến trong những năm tới đây, TP.Tân An sẽ mở rộng sang một số vùng lân cận để đảm bảo các tiêu chí đô thị loại 1 vào năm 2030.
-
Tại các vị trí đường ngang đường sắt trên địa bàn TP.HCM, sau khi Cục Đường sắt Việt Nam đầu tư nâng cấp, sửa chữa có cao độ chênh cao với cao độ đường bộ hiện hữu, gây ra tình trạng lưu thông khó khăn.
-
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, ngành đường sắt là một trong những minh chứng lịch sử trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước.
-
Đèo Gia là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Ai từng đến đây chắc hẳn đều thấy giao thông trắc trở, làng xóm còn đói nghèo, lạc hậu... Nhưng, đấy đã là chuyện xưa rồi! Hôm nay, vùng đất này đã "thay da đổi thịt".
-
Tình trạng ô nhiễm không khí do lượng khí thải khổng lồ được tạo ra từ hoạt động giao thông vận tải ngày càng trở nên báo động. Vì vậy, xây dựng giao thông xanh, thân thiện với môi trường được coi là giải pháp "cứu" môi trường sống, hướng tới giá trị phát triển bền vững trong tương lai.