Hai bé 4 tuổi chết ngạt trên xe buýt trường học

Thứ năm, ngày 15/09/2011 12:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm 14.9, sau vụ cuồng sát tại trường mẫu giáo khiến 4 người chết vào buổi sáng thì ngay chiều, dân Trung Quốc lại phẫn nộ khi biết tin hai bé gái mới 4 tuổi chết ngạt ngay trên chiếc xe buýt của trường.
Bình luận 0

Ngôi trường mẫu giáo này nằm trong khu phố cổ của thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Một trong những phụ huynh của hai bé gái kể với phóng viên: “Vào khoảng 16h30, khi tôi đến trường đón con, phát hiện có xe cấp cứu đang ở trong sân, nhưng không nghĩ con gái mình đang nằm trong đó, thật dã man và quá tắc trách”.

img
Người nhà của hai bé gái 4 tuổi quá phẫn nộ trước cái chết quá oan uổng của con mình.

Theo lời kể của phụ huynh hai bé gái, như thường lệ vào lúc 8h30 sáng 14.9, họ tiễn con đi học và đưa bé lên tận xe buýt của trường. Lúc đó trên xe có một tài xế nam 62 tuổi và một cô giáo trông coi 47 tuổi, nhưng không biết sau đó đã xảy ra những chuyện gì để rồi dẫn đến thảm kịch này.

Tài xế lái xe khai nhận, như thường lệ hơn 16 giờ ông lại lên xe để chuẩn bị đưa các bé về nhà, khi đi đến hàng ghế sau cùng đã phát hiện hai cháu bé nằm bất tỉnh trên sàn. Dù đã gọi cấp cứu ngay lúc đó, nhưng không ích gì vì hai bé đã tử vong từ bao giờ.

Được biết, hai bé gái đều 4 tuổi, một bé tên Peng Yi, một bé tên Qing Xue đều sống tại một quận của thành phố Kinh Châu.

Hiện vị tài xế xe buýt, nữ giáo viên chịu trách nhiệm đưa đón học sinh và các bên có liên quan đang được cảnh sát lấy lời khai. Nhưng theo ghi nhận ban đầu, nhiều khả năng, khi đưa các bé đến trường nữ cô giáo 47 tuổi đã bỏ quên các em trong xe khiến hai em bị chết ngạt. Nhưng điều phụ huynh của hai bé gái lấy làm lạ và bức xúc là tại sao nhà trường không phát hiện học sinh của mình mất tích và nếu không thấy các bé đi học sao không gọi điện hỏi thăm gia đình.

Những vụ trẻ em chết ngạt trên xe buýt tại Trung Quốc trong những năm gần đây:

- Tháng 5.2007: Một bé trai ở Hợp Phì, An Huy bị bỏ quên trong xe suốt 6 tiếng đồng hồ trong thời tiết  nóng 30 độ C.

- Tháng 8.2007: Một bé trai 5 tuổi tại Tế Nam, Sơn Đông cũng bỏ mạng vì bị quên trong xe.

- Tháng 5.2010: Một bé gái 4 tuổi ở Quảng Đông cũng bị bỏ quên trong xe, khi được tìm thấy bé cũng đã ngưng thở.

- Tháng 7.2010: Hai bé gái cùng 5 tuổi ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây bị bỏ quên trong xe buýt trường học.

- Tháng 8.2011: Bé gái 3 tuổi ở An Khánh, An Huy cũng bị cô giáo bỏ quên trong xe 8 tiếng đồng hồ giữa trời nắng nóng.

- Ngày 29.8 tại Tam Á, Hải Nam, bé trai 3 tuổi cũng chết một cách oan uổng vì bị quên trong xe.

Theo QQ/Edu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem