Hàn Quốc biến Gangnam Style thành Gangnam tour

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 14:53 PM (GMT+7)
Trong khi hàng triệu người trên thế giới lên cơn sốt với Gangnam Style, ngành du lịch Hàn Quốc đã nhanh chóng ăn theo khi chuẩn bị cho việc đón làn sóng du khách đang bị điệu nhảy ngựa mê hoặc.
Bình luận 0
img
Một điểm tham quan ở Seoul - Ảnh: Fotolia

Theo nhật báo Anh Daily Mail, bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc cho biết nước này đã đón hơn 11 triệu lượt du khách trong năm 2012, tăng 13,4% so với năm 2011. Trong đó, đa số du khách đến từ các nước láng giềng như Trung Quốc, Nhật.

Tháng 12.2012, Hãng hàng không Anh British Aiways đã mở một đường bay trực tiếp giữa London và Seoul nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách châu Âu, bởi chỉ tính số du khách Anh đến Hàn Quốc đã đạt mức 110.000, tương đương mứctăng trưởnghơn 10% so với năm ngoái.

Nhận định Psy đã gián tiếp đóng góp cho những con số tăng trưởngấn tượngcủa ngành công nghiệp không khói ở Hàn Quốc, giúp nước này trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với du khách thế giới, cơ quan Du lịch Hàn Quốc đã thực hiện một video quảng báhành trình du lịch khám phá Seoul mang tên "Gangnam tour".

Đã có hơn 300.000 lượt xem và chia sẻ trên YouTube về những khu phố sang trọng ở Gangnam được giới thiệu trong video. Đây là khu vực có sự phát triển vượt bậc, được biết đến như một trong những khu vực giàu có và có tầm ảnh hưởng nhất của thủ đô Hàn Quốc.

img
Chùa Bongeunsa ở phía nam Seoul, một điểm tham quan trong chương trình "Gangnam tour" - Ảnh: travelhouseuk.co.uk

Hiện tại, một số công ty du lịch cho biết họ bắt đầu nhận nhiều yêu cầu được trải nghiệm cuộc sống ở Gangnam, khu phố được thể hiện trong video âm nhạc của Psy, của khách du lịch quốc tế khi đến Seoul, bao gồm những hoạt động tìm hiểu văn hóa, ẩm thực truyền thống bên cạnh việc tham quan thông thường.

Và nếu được gặp thần tượng Psy thì chuyến du hành của họ thật sự hoàn mỹ.

Theo Tuổi Trẻ/The Korea Times, Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem