HCV karatedo Nguyệt Ánh: Vượt qua thị phi

Thứ hai, ngày 14/11/2011 10:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong số các HCV mà đoàn thể thao VN đoạt được qua 3 ngày thi đấu đầu tiên, chiếc HCV của Vũ Nguyệt Ánh có một ý nghĩa đặc biệt, bởi đây có thể là kỳ SEA Games cuối của nữ võ sĩ kỳ cựu này.
Bình luận 0

Để có được tấm HCV quý giá đó, Nguyệt Ánh đã phải trải qua một hành trình đầy khó nhọc trong suốt 1 năm qua. Cuối năm ngoái, tại ASIAD 16 ở Quảng Châu (Trung Quốc), khi phải đối đầu với võ sĩ chủ nhà Trung Quốc, Nguyệt Ánh bị trọng tài bắt ép đến mức không cho điểm các đòn đánh trúng của Ánh.

img
 

Không bảo vệ được ngôi vô địch, cô gái vốn cá tính mạnh mẽ, chẳng mấy khi khóc đó đã nức nở gục xuống sàn đấu. Sau chuyện buồn tại ASIAD 16, Nguyệt Ánh quyết định giải nghệ và muốn tập trung vào việc chữa trị chấn thương.

Nhận thấy khát khao chiến thắng của học trò vẫn còn, HLV Lê Công vốn coi Ánh như con và dạy dỗ cô từ khi mới bước chân vào nghiệp võ, đã động viên Ánh tiếp tục "chiến đấu". Nghe lời bác Công, Nguyệt Ánh đã quay trở lại sàn tập với mong muốn đem về thêm 1 HCV SEA Games nữa.

Tháng 8 vừa qua, thông tin Ánh bị chấn thương và bị bỏ rơi tràn ngập trên các mặt báo, nhất là khi người ta bắt gặp cô trên mặt báo với tuyên bố: “Tôi hối hận vì đã yêu thể thao”. Cũng trên mặt báo, Ánh đã chê trách ngành thể thao bạc bẽo...

Sau sự việc này, người trong cuộc cũng nhìn cô với ánh mắt ít thiện cảm hơn. Dù sau này mọi chuyện đã rõ ràng, Ánh đã được thanh minh, bài báo “câu khách” ấy xuất phát từ việc làm thiếu trách nhiệm của một phóng viên, Ánh chưa bao giờ có những tuyên bố như thế. Tuy nhiên, đã có những thời điểm, Ánh bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng, đến mức không thể ăn, ngủ được.

Ánh mang chấn thương trên cơ thể và vết thương lòng chưa kịp “ăn da non” đến với SEA Games, nhiều người không dám đặt niềm tin vào việc cô sẽ lên ngôi vô địch lần thứ 5 ở kỳ SEA Games này. Nhưng rồi một lần nữa bản lĩnh và nghị lực của Nguyệt Ánh lại tỏa sáng khi cô đoạt HCV hạng 50kg, bằng một hành trình ngoạn mục với 3 trận thắng đậm trước đối thủ Swe Swe Aung của Myanmar ở tứ kết rồi Telly của nước chủ nhà Indonesia ở bán kết và thắng tới 7-0 trước Paweena Laksachat (Thái Lan) ở chung kết.

Thành tích này của Ánh không chỉ có ý nghĩa ghi nhận nghị lực vượt qua chấn thương, búa rìu dư luận mà còn để lại hình ảnh đẹp nếu Ánh vẫn quyết giã nghiệp vì chấn thương và tuổi tác sau SEA Games này.

Chiến công của Ánh cũng có tác dụng kích thích các võ sĩ của đội karatedo thi đấu hết mình hơn, bởi HLV Lê Công từng nhận định: "Ở đội tuyển karatedo quốc gia, Ánh như người chị cả. Trạng thái tinh thần của Ánh thường tác động rất nhiều đến các võ sĩ đàn em. Ánh thi đấu tốt, các võ sĩ khác cũng sẽ nhìn vào đó mà học tập”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem