Honda City 2020 mới đây đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam sau nhiều thông tin đồn đoán cũng như hé lộ từ tư vấn bán hàng. Hình ảnh chiếc City 2020 màu đỏ này được cho là chụp trong sự kiện nội bộ dành cho các đại lý hoặc nghiên cứu thị trường trước khi ra mắt chính thức.
Mẫu xe Honda City 2021 phiên bản tiêu chuẩn có thiết kế "hiền" hơn so với phiên bản cao cấp RS. Cụ thể điểm dễ nhận nhất trên phiên bản này chính là bộ mâm nhỏ có kích thước 15 inch sơn màu bạc, đi cùng đó là đèn pha dạng projector - bóng halogen.
Về kích thước, Honda City 2020 dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với bản cũ. Cụ thể, số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm, (bản City hiện tại chỉ có 4.440 x 1.695 x 1.477 mm). Kích thước rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc cho phép không gian nội thất xe thoải mái hơn. Đồng thời, các kỹ sư dễ dàng sắp xếp các tính năng, chi tiết hợp lý hơn.
Ngoài ra, ở phiên bản tiêu chuẩn sẽ không có đèn sương mù tách biệt ở phía trước, cụm lưới tản nhiệt được mạ chrome to bản chứ không phải dạng lưới thể thao như RS. Cách thiết kế này khá giống Honda Civic phiên bản G và E.
Nội thất bản phiên bản tiêu chuẩn khá đơn giản với ghế nỉ, vô lăng không bọc da, không có bệ tì tay cả phía trước và sau, điều hòa chỉnh tay, không có cửa gió phía sau, hệ thống đề nổ bằng nút bấm không hỗ trợ mở cửa từ tay nắm cảm ứng. Bản này vẫn có màn hình 8 inch như 2 bản cao hơn, kèm 4 loa giải trí. Xe không có camera lùi và ga tự động.
Phiên bản này có thể là phiên bản G, sử dụng động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực và mô men xoắn 145 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Đây có thể là loại động cơ đang được trang bị trên Honda City hiện hành. Với việc sử dụng động cơ cũ cho thấy Honda City 2021 sẽ không có giá bán quá chênh lệch với phiên bản cũ, ngoài ra bản tiêu chuẩn có thể sẽ nằm ở mức giá dễ cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.
Phiên bản cao cấp RS của chiếc Honda City thế hệ mới.
Honda City 2020 được đánh giá an toàn 5 sao ASEAN NCAP với các trang bị gồm: cấu trúc thân G-CON (G-Force Control), 6 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera quan sát sau đa góc.
Hiện tại vẫn chưa rõ Honda City mới sẽ được tiếp tục được lắp ráp trong nước hay chuyển sang nhập khẩu. Tại Việt Nam, Honda là mẫu sedan hạng B khá đắt khách, cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2 sedan, Mitsubishi Attrage,...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.