Hương An: Hoàn thành NTM trước 2015

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 10:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt ) - Sau 2,5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn của xã Hương An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã có những chuyển biến đáng kể và đạt 10/19 tiêu chí.
Bình luận 0

Mục tiêu của xã là phấn đấu hoàn thành xong xã NTM trước năm 2015.

Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên

Ông Đinh Văn Châu - Chủ tịch UBND xã Hương An, cho biết: Hương An là 1 trong 3 xã điểm của huyện Quế Sơn về xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015. Do đó, khi có chủ trương của cấp trên, xã đã nhanh chóng thành lập ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên đứng cánh từng thôn và các hội đoàn thể cùng đồng loạt vào cuộc. Theo ông Châu, đến nay, xã đã đạt được 10/19 tiêu chí và trong năm 2013 hoàn thành thêm 3 tiêu chí nữa là nhà ở dân cư; tổ chức sản xuất và lao động. Và phấn đấu hoàn thành xong xã NTM trước năm 2015

. Ông Võ Điền-Chủ tịch Hội ND xã Hương An, cho hay, hội ND xã được phân công rất nhiều nhiệm vụ và làm chủ công thực hiện các nội dung chính như: Chỉnh trang nhà cửa, ruộng vườn; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; dồn điền đổi thửa; tham gia làm giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và bê tông hóa kênh mương… Người nông dân do thấy được lợi ích thiết thực từ chương trình NTM mang lại nên rất ủng hộ và tham gia tích cực.

Hoàn thành NTM đúng lộ trình

Đến nay, xã Hương An đã đạt được 10/19 tiêu chí và trong năm 2013 hoàn thành thêm 3 tiêu chí nữa là nhà ở dân cư; tổ chức sản xuất và lao động, phấn đấu hoàn thành xong xã NTM trước năm 2015.

Hương An là xã có QL 1A ngang qua khu vực trung tâm xã… Với những thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng, Hương An trở thành khu thương mại dịch vụ lớn ở vùng đông của huyện Quế Sơn. Đặc biệt, chợ Hương An là nơi tập trung buôn bán, giao lưu hàng hóa của nhiều xã trên địa bàn và các vùng phụ cận. Bên cạnh đó, Hương An có khá nhiều thuận lợi để phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, vì trên địa bàn xã có khu công nghiệp Đông Quế Sơn đã thu hút được nhiều DN vào đầu tư hiệu quả...

Theo ông Châu, để hoàn thành mục tiêu xã NTM vào năm 2015, ngoài việc phát huy các thế mạnh trên, Hương An sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực từ nhân dân, doanh nghiệp và tranh thủ nguồn đầu tư khác để đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi cây trồng…

Ông Lê Tấn Trung-Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho hay, nghị quyết Huyện ủy huyện Quế Sơn xác định, xây dựng Hương An thành đô thị loại 5 vào năm 2015 và trở thành trung tâm kinh tế - thương mại và dịch vụ để tạo động lực thúc đẩy các xã vùng đông của huyện Quế Sơn phát triển nhanh và bền vững. “Với nhiều cách làm hay cũng như kết quả đạt được như hiện nay, tôi tin tưởng rằng xã Hương An sẽ về đích theo đúng lộ trình đặt ra”- ông Trung chia sẻn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem