Kết quả bất ngờ tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 11/12/2023 09:05 AM (GMT+7)
Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 chính thức khép lại sau 7 ngày tổ chức với liên tiếp các hoạt động diễn ra trên khắp thành phố. Đây là lần đầu tiên một chuỗi sự kiện ngày hội du lịch quy mô rộng khắp như vậy tại TP.HCM.
Bình luận 0

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 (tổ chức 4 - 10/12) vừa qua gồm đến 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn Thành phố; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch Thành phố đạt 80%. Doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng, trong đó, chỉ riêng Công ty du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách, doanh thu gần 1,6 tỷ đồng.

Dịp này, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn tổ chức nhiều chương trình kích cầu cũng như ra mắt thêm những sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch đêm, du lịch văn hóa để thu hút du khách như Quận 1 - Sắc màu đêm, Nhà Bè nghìn lẻ một đêm, các tour đường sông xuất phát tại quận 7...

Kết quả bất ngờ tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 - Ảnh 1.

Du khách check-in tham quan quận 1 về đêm trong tour Quận 1 - Sắc màu đêm tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM. Ảnh: Bảo Thu

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh như tiết kiệm điện nước, sử dụng rác tái chế, thực phẩm thiên nhiên, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, không sử dụng rác thải nhựa…

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 có thể khẳng định là sự kiện có số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay, 120 đại sứ - những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia, cùng chung tay với Thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã tự phá nhiều kỷ lục của chính mình. Sự kiện đã thu hút được trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành tham gia chạy, băng qua cung đường, điểm đến nổi tiếng của thành phố.

Kết quả bất ngờ tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023 - Ảnh 2.

Sôi nổi các hoạt động du lịch khắp các quận, huyện, TP.Thủ Đức trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. 

Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Tuần lễ Du lịch năm 2023 đã mở ra những cung bật cảm xúc mới, nhất là đối với những người công tác trong ngành du lịch.

Theo bà, trong không khí của những ngày cuối năm, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của TP.HCM.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem