Khánh Hòa: Khám nhà không lập biên bản

Thứ năm, ngày 07/04/2011 18:42 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 3.4, bà Hoàng Thị Thúy Vân (SN1973), trú 404/10/9 Lê Hồng Phong, Nha Trang, có đơn gửi các cơ quan chức năng khiếu nại về việc bị Công an phường Phước Long bất ngờ khám xét nhà và quán cà phê của bà vào lúc 21 giờ 15 tối 2.4, thu giữ nhiều tài sản mà không có lệnh khám nhà, không lập biên bản tại chỗ.
Bình luận 0

Trả lời báo chí, chiều 5.4 trung tá Hoàng Văn Sâm - Trưởng Công an phường xác nhận, theo tố giác của người dân về dấu hiệu tệ nạn xã hội, tối 2.4, tổ công tác gồm: 3 công an, 2 bảo vệ dân phố và tổ trưởng dân phố có tiến hành kiểm tra quán bà Vân.

Bà Vân không chấp hành, nên tổ công tác có đưa 1 phụ nữ có mặt trong quán là chị Trâm và 4 xe gắn máy (không mang theo giấy tờ) về công an phường lập biên bản.

img
3 trong 4 xe máy còn bị tạm giữ tại Công an phường Phước Long.

Khi kiểm tra quán, nhiều người bỏ chạy. Đến chiều 5.4, bà Vân vẫn chưa lên phường giải quyết vụ việc như yêu cầu. Trong 4 xe thu giữ, đã trả lại 1 chiếc (chủ trình giấy tờ). Công an không thu điện thoại di động nào trong nhà bà Vân. Ông Sâm thừa nhận tổ công tác không có lệnh khám nhà, không lập biên bản tại chỗ.

Ông Nguyễn Thanh Tú - một nhân chứng (ông Tú lúc đó đang dạy học thêm cho con trai bà Vân) cho biết, ngay tối 2.4, ông lên công an phường, thấy điện thoại di động của mình và 2 chiếc khác trên bàn. Hỏi xin lại điện thoại, công an nói không thu, ông nhanh tay chộp lấy điện thoại của mình, công an liền cất ngay 2 chiếc kia.

Chị Trần Thị Trâm (29 tuổi, trú xã Phước Đồng, Nha Trang), đang ở trong nhà bà Vân thì công an hỏi giấy tờ tùy thân. Chị nói không mang theo thì công an hô chị là gái mại dâm, rồi lôi chị ra xe. Chị Trâm vùng vằng thì bị một nhóm công an khống chế, chích roi điện, còng tay, lôi lên xe.

Chị Trâm thấy rất bị xúc phạm khi công an còng tay, dẫn giải chị về phường trước mắt mọi người. Chị Trâm được thả khuya 2.4, sau khi điểm chỉ (không biết chữ) vào biên bản công an lập tại phường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem