Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trong điều kiện giao thông hiện nay, xe buýt là phương tiện giao thông công cộng tiện dụng, được nhiều người dân lựa chọn sử dụng. Xe buýt giúp giao thông thông thoáng, giảm thiểu số xe gắn máy cá nhân tham gia giao thông. Tuy nhiên, tôi có một số góp ý như sau với hệ thống xe buýt công cộng.
Xe buýet nên trang bị xe mới thường xuyên với số lượng nhiều hơn (tránh người dân phải chờ đợi lâu), loại bỏ xe quá cũ - cứ vài năm lại thay mới xe (tránh gây mệt mỏi, say xe khi đi xe, sẽ làm người dân thích đi xe buýt hơn), sử dụng nhiên liệu sạch cho môi trường (lan tỏa lối sống xanh đối với người dân thành thị).
Tăng giá xe buýt lên 10.000 đồng với quãng đường ngắn, 20.000 đồng nếu đi suốt tuyến. Tăng giá vé để phục vụ tốt hơn sẽ thu hút nhiều người sử dụng buýt, giá vé như vậy cũng phù hợp, chỉ tương đương một chai nước giải khát.
Trang bị những xe buýt trang trí bắt mắt, phục vụ chở khách đi du lịch trong nội thành thành phố, ghé tham quan những điểm tham quan nổi tiếng như: Bến Cảng nhà rồng, Ủy ban nhân dân thành phố, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh,...
Trang bị những xe buýt chở các phụ huynh đi tham quan các trường học phổ thông, giúp họ biết thêm thông tin thực tế của những trường học phổ thông để quyết định chọn trường cho con em.
Việc mở rộng thêm các chuyến xe buýt kể trên sẽ giúp tăng thêm nguồn thu cho các hợp tác xã xe buýt, đồng thời tạo tiện lợi cho những khách du lịch ghé thăm thành phố hay phụ huynh học sinh.
Trang bị thêm các thiết bị điện tử thông báo chuyến đi tại tất cả các trạm dừng. Bảng báo điện tử sẽ báo chuyến xe nào đang đến trạm dừng, còn bao nhiêu thời gian sẽ đến trạm dừng.
Trên xe buýt, cũng nên có bảng điện tử thông báo sắp tới trạm dừng nào, còn bao nhiêu thời gian nữa là đến trạm dừng, cho khách đi xe dễ dàng quan sát chuyến đi của mình. Hệ thống tàu điện của Nhật Bản cũng có hình thức thông báo như vậy trong cả tuyến đi.
Trang bị micro cho bác tài xe bus để có thể thông báo rõ ràng cho cả xe buýt được những lưu ý trên tuyến đi.
Trang bị những máy bán vé tự động, quẹt thẻ thanh toán là tự in vé ra. Quan trọng là người khách phải ý thức việc mua vé, tự giác chấp hành. Như vậy thể hiện sự văn minh, tiến bộ của người dân thành thị.
Tại các trạm dừng xe buýt, có thể xây nhà vệ sinh công cộng, lắp đặt bình nước uống công cộng, kệ sách báo để dành cho người ngồi chờ xe, máy bán khẩu trang tự động, máy bán nón và áo mưa tự động.
Xe buýt hiện nay đã được trang bị máy lạnh, wifi. Tuy nhiên, không được duy trì thường xuyên nên lúc có lúc không có.
Trên đây là những góp ý của tôi cho loại hình xe buýt chạy trong thành phố. Hy vọng sẽ được cơ quan chức năng chú ý, nghiên cứu.
Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt trân trọng mời quý độc giả tham dự cuộc thi "Làm báo cùng Dân Việt" nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Báo Điện tử Dân Việt.
Bài dự thi gửi về Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt Lô E2 Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội; email: bandocdanviet2010@gmail.com; điện thoại liên hệ: 0982340700.
Tác phẩm gửi về đề nghị ghi rõ: Tham dự cuộc thi Làm báo cùng Dân Việt, kèm theo số điện thoại, địa chỉ của tác giả để tòa soạn liên hệ.
Cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải nhì trị giá 3 triệu đồng; 01 giải ba trị giá 2 triệu đồng. Mỗi tháng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn tác phẩm có chất lượng của tháng để trao thưởng 1 triệu đồng/01 giải xuất sắc, 2 giải bài viết chất lượng 500.000 đồng/giải (Tổng giải tác phẩm chất lượng mỗi tháng là 2 triệu đồng).
Các bài viết được đăng tải sẽ được nhận nhuận bút theo quy định của Ban Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.