Làm rõ thông tin cán bộ Viện KSND xông vào quán cà phê đánh phụ nữ

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 07/05/2020 17:06 PM (GMT+7)
Cho rằng mình bị một nam cán bộ Viện KSND Bình Định xông vào quán cà phê đánh, người phụ nữ 60 tuổi ở tỉnh Bình Định đã gửi đơn phản ánh vụ việc đến các cơ quan chức năng địa phương. Tuy nhiên, vị cán bộ này đã phủ nhận sự việc và khẳng định mình không đánh người.
Bình luận 0

“Tố” cán bộ đánh người

Ngày 7/5, Viện KSND tỉnh Bình Định gửi giấy mời bà N. T. H. T (60 tuổi, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến cơ quan này làm việc về những nội dung liên quan đến đơn bà đã gửi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/5 bà T có đơn phản ánh vụ việc đến Viện KSND tỉnh Bình Định và một số cơ quan chức năng địa phương.

Theo trình bày trong đơn của bà T, đầu tháng 8/2017, bà ký hợp đồng thuê đất của ông L.P.K.H (44 tuổi, cán bộ Phòng Thanh tra, kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp, thuộc Viện KSND tỉnh Bình Định) để mở quán bán cà phê tại địa chỉ trên đường Phạm Ngọc Thạch (thuộc phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn) với thời hạn 5 năm.

img

Hình ảnh được cho là xảy ra xô xát giữa bà T và ông H tại quán cà phê. (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo đơn của bà T, thời gian gần đây, ông H đã có những hành vi và lời nói không tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết, gây phiền hà cho bà T và khách hàng đến uống cà phê.

Cụ thể, khoảng 7h40’ ngày 28/4, ông H mang cây đến địa chỉ quán cà phê đường Phạm Ngọc Thạch hái xoài, sau đó không mang cây vào mà để chắn ngang qua 2 xe khách đang dựng trước quán. Lúc này, một người khách đến uống cà phê, thấy cây để chắn ngang không vào quán được nên nói với chủ quán là bà T. Thấy vậy, bà T chạy đến lấy cây bỏ xuống nằm ngang theo vệ đường.

Khoảng 5 phút sau, ông H chạy ra, nhìn thấy cây để dưới đất nên xông vào quán nói: “Bà T, tôi nói cho bà biết là ngày 2/8 này là bà dọn quán gấp, trả đất lại cho tôi”.

“Sau đó, tôi và ông H lời qua tiếng lại, rồi ông H nhào vào đánh tôi. Trong thời gian thực hiện hợp đồng thuê đất ông H, tôi luôn tuân thủ đúng những điều khoản đã ký kết giữa hai bên và chưa từng vi phạm. Tuy nhiên, vợ chồng ông H đã không thực hiện hợp đồng mà còn có nhiều hành vi bất lợi cho việc buôn bán của tôi tại quán cà phê’, bà T trình bày trong đơn.

Tôi không đánh mà còn bị vu khống!

Trước sự việc trên, ông L.P.K.H cho rằng, quá trình thuê đất của ông mở quán cà phê, bà T liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, vu khống, xúc phạm đến gia đình ông.

Về lý do dẫn đến mâu thuẫn vào sáng 28/4 như bà T. trình bày trong đơn, ông H cho rằng, lúc đấy tầm khoảng 6h30 sáng chưa tới giờ đi làm nên ông H tranh thủ cầm cây hái xoài trước cổng nhà. Khi hạ cây hái xoài xuống mang xoài vào cất, tiện tay để cây trên yên xe chắn ngang quán bà T (thời gian ra vào khoảng 2 phút) thì bà T lấy cây hái xoài ném ra ngoài đường, gây cản trở giao thông.

Đồng thời, trước đó bà T đã có hành vi ném đá vào người khác khiến ông bức xúc. Sau đó, ông H đến thông báo và yêu cầu bà T trả lại mặt bằng vào ngày 2/8...

“Chính vì yêu cầu bà T chuẩn bị ra khỏi nhà tôi nên bà T nhào vô người tôi vừa chửi, vừa làm bứt nút áo, vừa la làng, vu cho tôi đánh bà. Thực tế tôi không đánh bà T mà còn bị bà T liên tục văng tục”, ông H trình bày.

Đối với cáo buộc của bà T cho rằng bị ông H đánh vào sáng 28/4 cùng với clip gửi kèm cơ quan chức năng, ông H khẳng định ông không đánh và không xúc phạm bà T. Còn thời gian thể hiện trong clip, ông H cho rằng, bà T đã chỉnh sửa, thay đổi giờ từ 6h30 lên thành 7h37 rồi tung lên mạng xã hội.

Ngoài ra, ông H cũng khẳng định không mâu thuẫn, xung đột với bà T, không mâu thuẫn với khách hàng bà T và không có lỗi trong vụ việc này.

“Lúc bà T hành hung, tôi rất muốn đánh lại vì bản năng tự vệ chống trả. Nhưng tôi không thể đánh lại được vì tôi biết đánh bà T thì chính tôi sẽ bị kiểm điểm, thậm chí có thể đi tù. Sự việc đã đi quá đà, tôi mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc”, ông H nói.

Hiện, vụ việc đang được Viện KSND tỉnh Bình Định tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem