Lee Nguyễn và những "bom tấn" hụt của CLB TP.HCM

Thứ hai, ngày 24/02/2020 13:10 PM (GMT+7)
Gây xôn xao giới truyền thông trong thời gian gần đây, song thương vụ Lee Nguyễn chuyển đến CLB TP.HCM đã không diễn ra suôn sẻ và buộc phải đổ vỡ ngay phút chót.
Bình luận 0

Trước Lee Nguyễn, CLB TP.HCM cũng từng liên hệ một số ngôi sao tầm cỡ, song vẫn không thể ký hợp đồng với họ vì nhiều lý do khác nhau.

Hãy cùng nhìn lại năm “bom tấn” hụt của đội bóng Sài Thành trong vòng 3 năm trở lại đây.

1. Chinedu Ede (2017)

V.League 2017 là mùa giải đầu tiên CLB TP.HCM trở lại sân chơi cao nhất Việt Nam sau bảy năm chờ đợi. Nhằm lấy lại vị thế của một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất dải đất hình chữ S, đội chủ sân Thống Nhất đã có sự đầu tư mạnh mẽ bằng việc bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng.

img

Chinedu Ede.

Tuy nhiên, CLB TP.HCM lại thi đấu không thật sự thành công ở giai đoạn lượt đi khi chỉ giành vỏn vẹn 15 điểm sau 13 trận. Chứng kiến màn trình diễn kém thuyết phục của đội bóng, đặc biệt là hàng công, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã quyết định “trảm” chân sút chủ lực lúc bấy giờ là Rod Dyachenko và ráo riết tìm kiếm một tiền đạo chất lượng hơn để thay thế với hy vọng cải thiện khâu ghi bàn.

Thực tế, CLB TP.HCM từng liên hệ, thậm chí có thời điểm đội bóng này đã gần như chiêu mộ thành công tiền đạo Chinedu Ede. Trong quá khứ, cựu chân sút U21 Đức từng có thời gian chơi bóng tại Bundesliga cho Hertha Berlin và Eredivisie cho Twente.

Dẫu vậy, hợp đồng của Ede với đội bóng cũ của anh lúc bấy giờ là Bangkok United còn đến đầu tháng 7 mới đáo hạn, trong khi CLB TP.HCM buộc phải nộp danh sách dự giai đoạn 2 vào cuối tháng 6. Chính điều này đã khiến thương vụ đổ vỡ ngay phút chót.

Không thể ký hợp đồng với Ede, CLB TP.HCM sau đó cũng đã tìm được cái tên thay thế, đó là tiền đạo Dominique Da Sylva.

2. Boubacar Sanogo (2017)

Cũng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa năm đó, CLB TP.HCM có để mắt đến tiền đạo Boubacar Sanogo. So với Chinedu Ede, chân sút người Bờ Biển Ngà sở hữu bản lý lịch ấn tượng hơn.

img

Boubacar Sanogo.

Sanogo từng chơi ở Bundeliga trong màu áo Kaiserslautern, Hamburg, Werder Bremen và Hoffenheim. Sau đó, anh chuyển đến Saint-Etienne tại Ligue 1, trước khi dạt sang châu Á dưỡng già.

Sanogo cũng từng có 21 lần khoác áo ĐT Bờ Biển Ngà, ghi được 8 bàn thắng. Thậm chí, tiền đạo này còn suýt chút nữa được dự World Cup 2010, nhưng lại bỏ lỡ vì dính chấn thương nặng.

Nhận thấy Sanogo là một cầu thủ có chuyên môn cực tốt, CLB TP.HCM đã chấm chân sút người Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, tuổi tác và mức lương của cầu thủ này lại là vướng mắc lớn nhất trong việc thương thảo hợp đồng giữa hai bên. Rốt cuộc, thương vụ đã không được diễn ra như kỳ vọng. Sanogo sau đó cũng đã lập tức gia nhập Madura United (Indonesia).

3. Rodrigo Possebon (2018)

Ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2018, CLB TP.HCM tiếp tục gây bão khi cho thử việc Rodrigo Possebon. Tiền vệ người Brazil này trước đây là cầu thủ thuộc biên chế M.U và từng được giám đốc Học viện, Brian McClair nhận xét là “một cầu thủ hiện đại, một dạng tiền vệ con thoi năng động và tinh tế”.

img

Rodrigo Possebon.

Thế nhưng, những chấn thương dai dẳng đã tàn phá sự nghiệp của Possebon. Tiền vệ sinh năm 1989 sau đó đã phải rời M.U để về quê nhà Brazil, gia nhập gần một chục đội bóng tại xứ Samba nhưng cũng không được thường xuyên trọng dụng.

Thử việc tại CLB TP.HCM, Possebon được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở một môi trường được xem là vừa sức. Thế nhưng, do không quen với khí hậu Việt Nam, cộng với việc không được thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm, cựu tiền vệ M.U đã sớm phải rời đội bóng chỉ sau một tháng. Hiện tại, Possebon vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp.

4. David N’Gog (2019)

Đến cuối năm 2019, CLB TP.HCM tiếp tục thử việc một cựu sao Ngoại hạng Anh khác, đó chính là David N’Gog. Cựu cầu thủ Liverpool, Bolton Wanderers và Swansea City từng có 99 lần ra sân tại Premier League, ghi được 12 bàn thắng.

img

David N’Gog.

Thực tế, N’Gog cũng đã xuất hiện ở một vài buổi tập của đội bóng Sài Thành. Mặc dù vậy, các nhà Á quân V.League 2019 lại không dám mạo hiểm ký hợp đồng với cầu thủ này vì lo sợ chấn thương dây chằng của N’Gog sẽ tái phát bất cứ lúc nào.

Rời Việt Nam, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PSG trở về châu Âu và gia nhập Zalgiris tại Litva.

5. Lee Nguyễn (2020)

Trong thời gian gần đây, báo chí trong nước xôn xao trước thông tin CLB TP.HCM ra sức chiêu mộ Lee Nguyễn từ Inter Mianmi CF. Thậm chí, đã có thời điểm tưởng chừng như cựu tiền vệ HAGL sẽ gia nhập đội chủ sân Thống Nhất, thế nhưng thêm một lần nữa, thương vụ lại đổ vỡ ngay phút chót khi chủ tịch của đội bóng Mỹ, David Beckham muốn giữ Lee lại.

img

Ảnh: VFF.

Được biết, TP.HCM đã chấp nhận trả mức giá 1 triệu USD mà phía đại diện của Lee Nguyễn đưa ra trước đó. Hiện tại, cựu tuyển thủ Mỹ vẫn đang miệt mài tập luyện cùng Inter Miami nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem