Libya: Lực lượng nổi dậy nắm quyền kiếm soát tại Ajdabiya

Thứ bảy, ngày 26/03/2011 17:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - AP cho biết, lực nổi dậy đã chiếm được Ajdabiya - thành phố chiến lược ở phía Đông Libya có thế mạnh về dầu mỏ, từ tay quân đội của nhà lãnh đạo Gaddafi.
Bình luận 0

Saif Sadawi, một thành viên của lực lượng nổi dậy cầm khẩu súng chống tăng trong tay và tuyên bố lực lượng này đã chiếm được một nửa khu vực phía Đông và kiểm soát một số thành phố ở phía Tây.

img
Một căn cứ quân sự của Libya bốc khói đen sau vụ nổ

Trong khi đó, vào sáng sớm nay, người ta đã nghe thấy những tiếng nổ lớn phát ra từ phía khu quân sự tại ngoại ô Tajuraa phía Đông Tripoli. Ba vụ nổ liên tiếp đã đã làm rung chuyển khu vực Tajuraa và khiến căn cứ quân sự ở đây bị thiêu rụi.

Kể từ khi liên quân thực hiện các cuộc không kích vào Libya, không chỉ Tripoli mà nhiều khu quân sự khác cũng trở thành mục tiêu tấn công.

Trước đó, kênh truyền hình nhà nước Libya đưa tin, tối 25.3, máy bay chiến đấu liên quân đã tiến hành các vụ không kích vào thị trấn Zliten, cách thủ đô Tripoli 160 km về phía Đông. Còn Lầu Năm Góc cho biết, liên quân đã nã 16 quả tên lửa hành trình Tomahawk mới vào các mục tiêu tại Libya vào lúc 5h sáng hôm qua (theo giờ địa phương).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem