Long An: Phát hiện ca nhiễm khuẩn liên cầu lợn đầu tiên

Thứ tư, ngày 06/11/2013 16:52 PM (GMT+7)
Ngày 6.11, ông Ngô Văn Hoàng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Long An - cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra ca nhiễm khuẩn liên cầu lợn đầu tiên. Đó là bệnh nhân Nguyễn Thị Hiền - ngụ khu phố Bình An 1, P.7, TP.Tân An.
Bình luận 0
Được biết, ngày 22.10 người nhà phát hiện bà Hiền bị sốt, run, buồn nôn, đi tiêu phân lỏng, liền đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An để điều trị. Đến ngày 29.10, do bệnh tình không thuyên giảm nên bà Hiền được chuyển đi Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Tại đây, bác sĩ xác định bệnh nhân bị bệnh viêm màng não mủ do nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Hiện tình trạng sức khỏe của bà Hiền đã ổn định.

Theo người nhà bà Hiền, trước đó khoảng 1 tuần, bà Hiền có mua thịt lợn của một người bán hàng ở P.7. Đến ngày 22.10 thì bà Hiền phát bệnh. Hiện chưa biết nguồn bệnh phát sinh từ đâu, bởi ngoài việc ăn thịt lợn mua về, nhà bà Hiền cũng có nuôi lợn và đã bán khoảng 1 tháng trước đó.

Được biết, cơ quan thú y tỉnh Long An đã phối hợp với ngành y tế tiến hành xử lý môi trường ở nhà bà Hiền và khu vực lân cận.
Diệu Thanh ( Diệu Thanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem