Mát trời, làm vịt giả cầy ăn cuối tuần

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 07:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những miếng thịt vịt béo ngậy, thơm dậy mùi riềng và thoang thoảng vị mắm tôm đặc trưng, kèm thêm ít bún và rau húng… bữa ăn cuối tuần của nhà bạn sẽ rất khác.
Bình luận 0

Nguyên liệu:

- 1 con vịt (4-5 người ăn).

- Riềng, mắm tôm, sả, rượu trắng, 1 bát mẻ, hành tây, ớt bột (hoặc sa tế)…

- Rau răm, hoa chuối, bún

 img
 Ảnh minh họa từ Internet

Cách làm:

- Vịt làm sạch, ướp với dấm và muối khoảng 10 phút cho bớt tanh. Rửa sạch, để ráo. Nếu nhà bạn có bếp than hay lò nướng, có thể nướng sơ qua, cho lớp da săn lại.

- Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, ướp cùng 1 củ hành tây thái hạt lựu, 2 thìa rượu trắng, riềng cắt lát mỏng hoặc riềng sợi, 2 thìa to sả băm, 2 thìa nghệ xay, mẻ, mắm tôm, hạt tiêu, gia vị, đường… Dùng tay trộn đều và để trong tủ lạnh 1 giờ.

- Cho nồi to lên bếp, phi thơm ít hành tây thái hạt lựu, trút vịt vào đảo đều tay. Thêm chút nước nóng. Khi nào vịt sôi bùng hãy giảm bớt lửa, để liu riu cho vịt nhanh mềm.

- Khi nào gần ăn hãy cho rau răm thái nhỏ vào.

- Vịt giả cầy có thể nhúng thêm hoa chuối để ăn cùng bún hay cơm, bánh mì. Món ăn sau khi hoàn tất, vịt phải mềm, bóng, nước sền sệt thơm mùi riềng, mắm tôm, mẻ, có vị dịu nhẹ, đậm đà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem