Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, Great Wall đã đăng ký bản quyền cho dòng xe Poer tại Việt Nam. Cụ thể, phía nhà sản xuất đã nộp đơn đăng ký từ tháng 2/2019 và được cấp chứng nhận vào tháng 3/2020.
Great Wall là một doanh nghiệp sản xuất ô tô có trụ sở tại Bảo Định, Hà Bắc, Trung Quốc. Việc bất ngờ đăng ký bản quyền sau khi rút khỏi thị trường Việt Nam từ lâu khiến nhiều người tò mò.
Great Wall là thương hiệu dẫn đầu mảng SUV và bán tải ở thị trường nội địa. Trong năm 2019, Great Wall bán được 1,8 triệu xe bán tải, chiếm tới 50% thị phần.
Khác với kiểu phân biệt thông thường, mẫu xe bán tải Great Wall Poer có 2 kiểu dáng xếp vào hai phân khúc thương mại và du lịch. Bản thương mại được nhắm tới nhóm khách hàng kinh doanh, phục vụ công trường. Trong khi đó, bản du lịch mang thiết kế năng động hơn chủ yếu hướng tới nhóm khách hàng cá nhân và gia đình.
Great Wall Poer có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.362 x 1.984 x 1.886 mm, chiều dài cơ sở 3.230mm, khoảng sáng gầm 227mm và có thể tải nặng khoảng 1 tấn.
Tại Trung Quốc, Great Wall Poer có 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu. Động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 360Nm. Động cơ dầu tăng áp 2.0L đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Cả hai loại động cơ đều đi kèm với tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp ZF, hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Các trang bị tiêu chuẩn có thể kể đến: gương chiếu hậu chỉnh điện, mâm xe 17 inch, cảnh báo áp suất lốp, đèn LED chạy ban ngày, ga tự động Cruise Control, bên cạnh một số trang bị nổi bật như ghế bọc da, cửa sổ trời, khởi động nút bấm,...
Công nghệ an toàn trên Great Wall Poer bản cao cấp nhất có 4 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử của Bosch, cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi, giảm thiểu va chạm trước/sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Mẫu bán tải cỡ trung Great Wall Poer có đối thủ cạnh tranh là: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu mu-X, Nissan Navara, Mazda BT-50,...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.