• Dạy tích hợp là một trong những giải pháp được Bộ GDĐT đưa ra trong Đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nhằm giảm tải số môn học. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại dạy tích hợp sẽ làm chương trình giáo dục càng quá tải hơn.
  • Có một ngôi trường đã 50 năm theo đuổi một chân lý giáo dục không mới nhưng luôn đúng đắn - thực học: Học thật, dạy thật, thi thật và truyền tải những kiến thức có thể áp dụng vào thực tế. Đó là ngôi Trường THPT Phù Cừ (huyện Phù Cừ, Hưng Yên).
  • Trước thành tích cao, lời phê của giáo viên chủ nhiệm như sau: “Học giỏi nhất lớp. Không ai qua nổi. Yêu cầu phụ huynh cho con em học ít lại để cho các bạn theo kịp. Nên chơi nhiều hơn”.
  • Theo đó, đối với cấp trung học phổ thông, nội dung phòng chống tham nhũng được tích hợp, lồng ghép vào môn học Giáo dục công dân với thời lượng là 6 tiết, được phân bổ trong 3 năm học từ lớp 10-12.
  • SGK còn coi nặng việc “dạy chữ” hơn là “dạy người”, mất cân đối giữa lý thuyết và thực hành, giữa dung lượng kiến thức, kỹ năng và thời lượng thực hiện của một số môn học.
  • “Không thể chấp nhận hiện tượng học suốt 12 năm trời ròng rã mà được đánh giá chỉ bằng một bài thi làm trong 3 tiếng đồng hồ!”, các chuyên gia giáo dục đúc kết.
  • (Dân Việt) - Đề thi môn địa lý được đánh giá là hay, và nhiều thí sinh sau giờ làm bài rất hồ hởi, tự tin là có điểm cao. Nhưng thực tế điểm chỉ phổ biến mức trung bình, đặt ra nhiều vấn đề về dạy và học môn địa lý.
  • (Dân Việt) - Ngày 29.5, trong phiên thảo luận về Dự án Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh (QPAN), một số đại biểu nhấn mạnh, cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên về biển đảo.
  • Dù biết dịch lịch sử VN ra tiếng Anh không phải là điều đơn giản, nhưng Nhật Nam vẫn hi vọng sẽ bằng cách nào đó để sau này lịch sử VN trở thành môn học ở nhiều quốc gia trên thế giới...
  • (Dân Việt) - Thấy cảnh học trò lớp 12 một trường THPT ở TP.HCM xé sách giáo khoa lịch sử và đề cương ôn thi môn lịch sử ném trắng sân trường, mà đau lòng quá bác ạ.