NATO tấn công Libya 60 lần trong một ngày

Thứ năm, ngày 09/06/2011 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người phát ngôn Chính phủ Libya Mussa Ibrahim cho biết, chỉ riêng trong ngày 7.6, máy bay NATO đã tiến hành khoảng 60 vụ không kích thủ đô Tripoli, làm 31 người thiệt mạng, trong đó có dân thường.
Bình luận 0

Người phát ngôn nói: "Đây là một trong những ngày tấn công khủng khiếp nhất, các nhà lãnh đạo phương Tây không hề tìm một giải pháp hòa bình mà chỉ leo thang bạo lực". Ông cũng kêu gọi các bên đối thoại để giải quyết tình hình.

img
Con gái của nhà lãnh đạo Gadhafi, bà Aisha Kadhafi

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Tunisia cho biết, chỉ trong ngày 7.6, khoảng 6.850 người đã từ Libya đến Tunisia tị nạn vì các vụ không kích bạo lực.

Theo kế hoạch, ngày 8.6 tại Brussels (Bỉ), Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO có cuộc gặp để thảo luận về diễn biến của chiến dịch tại Libya.

Dự kiến, con gái của nhà lãnh đạo Gadhafi, bà Aisha Kadhafi sẽ kiện NATO phạm tội ác chiến tranh khi chủ ý tiến hành đánh bom một mục tiêu dân sự hôm 30.4 làm con gái bà và nhiều thành viên khác của gia đình Gadhafi thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem