Nên sử dụng kháng sinh Flormax trong chăn nuôi

Thứ năm, ngày 29/12/2011 05:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Flormax là loại kháng sinh dùng để chủ trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa trên đàn lợn như: E.coli, phó thương hàn, suyễn, viêm màng phổi, hiệu quả trong phòng trị bệnh kế phát với bệnh tai xanh...
Bình luận 0

Trong thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp, bất lợi và dịch bệnh đe dọa vật nuôi, tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh tế của người chăn nuôi, Nhà máy Thực phẩm gia súc cao cấp Con Heo Vàng khuyến cáo người chăn nuôi nên chú ý tăng cường chế độ chăm sóc nuôi dưỡng cho đàn vật nuôi.

Cụ thể: Chế độ dinh dưỡng đối với vật nuôi phải hợp lý, nên áp dụng công nghệ chăn nuôi Con Heo Vàng đó là ngâm bột ngũ cốc lên men lỏng bổ sung đậm đặc Con Heo Vàng theo đúng hướng dẫn. Trong những ngày thời tiết thay đổi, người chăn nuôi nên trộn thêm 0,05% bột tỏi vào khẩu phần ăn cho vật nuôi dùng; phải vệ sinh khu vực chuồng trại, đảm bảo khu vực chuồng trại được khô ráo, thoáng mát; phun khử trùng thường xuyên tại khu vực chăn nuôi theo quy trình hướng dẫn của cơ quan thú y hoặc xông khói bồ kết ở khu vực chuồng nuôi; làm ấm chuồng trại bằng cách đốt trấu ở cửa chuồng.

Theo cán bộ tư vấn kỹ thuật, để ngăn ngừa dịch bệnh trên đàn vật nuôi, bà con nên trộn kháng sinh Flormax từ 7 ngày/tháng theo liều lượng là trộn thức ăn với liều phòng: 100g/100kg thức ăn hỗn hợp, dùng liên tục từ 7-10 ngày; đối với liều trị: 100/50 kg thức ăn hỗn hợp và cũng dùng liên tục từ 7-10 ngày. Lưu ý, phải ngừng sử dụng thuốc một ngày trước khi giết mổ.

Flormax là loại kháng sinh dùng để chủ trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa trên đàn lợn như: E.coli, phó thương hàn, suyễn, viêm màng phổi, hiệu quả trong phòng trị bệnh kế phát với bệnh tai xanh, giảm thiểu các tổn thất do bệnh tai xanh gây ra. Trong 1kg thuốc kháng sinh Flormax có chứa 20g florfenicol và 1kg tá dược. Người chăn nuôi sử dụng sản phẩm nên bảo quản nơi khô mát, nhiệt độ không quá 300C.

Sản phẩm này đã và đang được Công ty hỗ trợ, giới thiệu và bán cho bà con chăn nuôi sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem