New Zealand: Tắt hi vọng tìm thấy người sống sót

Thứ năm, ngày 24/02/2011 12:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát New Zealand hôm 23.2 cho biết, họ “chắc chắn 100%” rằng, không có bất cứ nạn nhân mắc kẹt nào còn có thể sống sót, hai ngày sau khi trận động đất 6,3 độ richter tấn công thành phố Christchurch.
Bình luận 0

Dù hi vọng tìm thấy người sống sót gần như không còn, lực lượng cứu hộ New Zealand và quốc tế vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm người bị nạn. Họ hi vọng về những điều thần kỳ có thể xảy ra, và việc tìm kiếm thi thể nạn nhân cũng là một nhiệm vụ không thể làm ngơ.

img
Ảnh: AP

Các nhóm chuyên gia người Nhật và Mỹ đã sử dụng chó nghiệp vụ và các thiết bị hứng âm thanh hiện đại, nhằm tìm kiếm và phát hiện những dấu hiệu của sự sống.

“Hiện tại, chúng tôi không nhận được bất cứ tín hiệu nào của sự sống. Chúng tôi vẫn hi vọng, nhưng cũng chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất”, nhân viên cứu hộ Jim Stuart Black nói.

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter, có tâm chấn nằm ở độ sâu 4km dưới lòng đất, làm rung chuyển thành phố Christchurch. Theo thông tin mới nhất, ít nhất 76 người thiệt mạng, khoảng 2.500 người khác bị thương, trong đó có 164 người bị thương rất nặng.

Giới chức Christchurch đang lo ngại, một tòa nhà 26 tầng trong thành phố có nguy cơ đổ sập xuống bất cứ lúc nào. Nếu điều không may đó xảy ra, nó sẽ gây ảnh hưởng tới cả những khu nhà gần đó.

Sức rung của trận động đất khiến tòa nhà bị lung lay, de dọa tới tính mạng của người dân.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem