Nga bác tin ra tối hậu thư cho Ukraine

Thứ ba, ngày 04/03/2014 08:38 AM (GMT+7)
“Các thông tin về một tối hâu thư Nga đưa ra cho Ukraine là vô lý. Đụng độ ở Crimea sẽ không mang lại kết quả gì tốt đẹp cho chúng tôi”, người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen Nga cho biết.
Bình luận 0
Ngày 3.3, Hãng thông tấn Interfax dẫn lời người phát ngôn này tại trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết hạm đội này không đưa ra tối hậu thư yêu cầu các lực lượng Ukraine tại bán đảo Crimea đầu hàng trước 5 giờ sáng 4.3 hoặc sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công quân sự.

Quan chức của hạm đội này đã bác bỏ có kế hoạch tấn công vào các vị trí quân sự của Ukraine trên bán đảo này và cho rằng các thông tin về một tối hậu thư như trên là “vô lý”.

img
Binh lính bên ngoài một doanh trại quân đội của Ukraine.

Đại diện của Hạm đội Biển Đen cũng cho biết: “Chúng tôi đã quen với các cáo buộc thường nhật về việc sử dụng sức mạnh chống lại những người anh em Ukraine. Việc đụng độ ở Crimea sẽ không mang lại kết quả gì tốt đẹp cho chúng tôi”.

Trước đó, thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga Alexandr Vitko đã thẳng thừng ra tối hậu thư cho các quân nhân Ukraine tại Crimea.

Theo đó, nếu đến 5 giờ sáng 4.3, quân Ukraine không tự nguyện đầu hàng, quân Nga sẽ bắt đầu tấn công vào các doanh trại và đơn vị các lực lượng vũ trang Ukraine trên toàn lãnh thổ Crimea. Bộ Quốc phòng Ukraine cũng cho biết, tối hậu thư này được lính Nga chuyển trực tiếp đến các đơn vị quân đội Ukraine.
Hạ Anh (Theo Interfax) (Hạ Anh (Theo Interfax))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem